Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2023

“NGHIỆP TẠO RA NGHỀ - NGHỀ TẠO RA NGHIỆP”CẤM CÓ SAI

Cái NGHỀ tạo thành cái NGHIỆP là sao? Tức là cái NGHỀ ta làm sẽ tạo ra cái NGHIỆP THIỆN ÁC trong cuộc đời ta. Còn cái NGHIỆP tạo ra cái NGHỀ là do ý nghĩ hoặc lời nói ở kiếp xưa, nên giờ hướng ta vào cái NGHỀ đó. Và câu nói trên có lẽ rất đúng đối với 2 vị luật sư Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh, là 2 trong 5 luật sư bào chữa vụ án Tịnh thất Bồng Lai vừa được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An gửi giấy triệu tập 2 người này đến làm việc.



Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh là 2 luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP thành phố Hồ Chí Minh, là những người cùng bào chữa cho các bị cáo trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai, địa chỉ 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đáng tiếc thay, là những người sống bằng nghề “luật sư”, được cho là am hiểu luật và cũng đã từng tham gia bào chữa cho rất nhiều người (chủ yếu là số đối tượng có hành vi tuyên truyền, chố.ng ph.á đất nước hoặc gây rối an ninh, trật tự) và đang trực tiếp bào chữa vụ án tại Tịnh thất Bồng Lai đang được dư luận đặc biệt quan tâm nhưng chính họ lại vi phạm quy định của pháp luật, lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo đó, thông tin từ lực lượng Công an cho biết, 02 vị luật sư trên có dấu hiệu thực hiện hành vi phát tán trên không gian mạng qua video clip những hình ảnh, bài viết có dấu hiệu tội phạm lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân (theo Điều 331 Bộ luật Hình sự) được thực hiện trên kênh YouTube "Nhật ký luật sư”. Vậy đấy, giờ đây chính 02 vị luật sư lại đang phải đối mặt với những bản án, mức hình phạt theo quy định của pháp luật vì chính cái “NGHỀ” của mình. Để xem các vị luật sư được mệnh danh là HTX “kịch khung” sẽ giải trình ra sao trước lực lượng chức năng và họ sẽ phải chịu mức hình phạt như thế nào vớ những hành vi của mình.

Nghe chừng 3 vị luật sư còn lại đang tham gia bào chữa vụ án tại Tịnh thất Bồng Lai cũng đang mất ăn, mất ngủ vì cái “NGHỀ” của mình mất thôi, không cẩn thận thì cái “NGHIỆP” lại cho đi cả nhóm 5 anh em” luật sư! Quan ngại quá. Hiểu luật, làm luật và vi phạn luật.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: