Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2023

NHÂN DÂN BẤT BÌNH VỚI THÁI ĐỘ CỦA CHÍNH QUYỀN VỀ CUỘC CHIẾN NGA – UKRAIN

Mới đây, trên trang Đài Châu Á tự do (RFA) đã đăng bài viết “Dân bất bình với thái độ của chính quyền Việt Nam trong suốt một năm cuộc chiến Nga-Ukraine”, trong đó, đưa ra thông tin “nhiều người tỏ ý không đồng tình với thái độ “thân Nga” của Nhà nước Việt Nam đối với cuộc chiến này và kêu gọi Hà Nội hành động thiết thực hơn cùng với cộng đồng quốc tế mang lại hoà bình ở Ukraine”.



Đọc kỹ bài viết tưởng “người dân” là ai, hóa ra, toàn mấy tay dân chủ chống đối Đảng, Nhà nước như Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Văn Đài rồi “một luật sư giấu tên”. Họ cho rằng, chính quyền “chẳng làm được gì cho việc chấm dứt cuộc chiến Nga-Ukraine, ngoại trừ việc kêu gọi suông trên diễn đàn ngoại giao”, rồi tìm cách gây khó khăn cho người dân khi bày tỏ tình yêu, ủng hộ với người dân Ukraina…

Thực tế, Việt Nam vẫn luôn quan điểm nhất quán, kêu gọi các bên liên quan của cuộc chiến chấm dứt xung đột, khẩn trương nối lại đàm phán tìm giải pháp hòa bình toàn diện, thỏa đáng và lâu dài cho vấn đề Ukraine. Đó chẳng phải là thân Nga hay Ukraina, mà thực tế là giải pháp duy nhất và tốt nhất cho cuộc xung đột này, không thể nào khác. Việt Nam đã ủng hộ người dân Ukraina 500.000 USD để cứu trợ người dân nước này gặp khó khăn, đó chẳng phải hành động thể hiện sự quan tâm hay sao?

Một vấn đề quốc tế, liên quan đến hàng loạt nước lớn, quyết định đến vận mệnh của quốc tế trong thế kỷ XXI, liệu Việt Nam có thể một mình giải quyết được không? Không thể nào, mà thay vì đó, chúng ta chọn lợi ích quốc gia, chọn lẽ phải, chứ không chọn bên.

Đó là sự lựa chọn đúng đắn và người dân chúng tôi hoàn toàn đồng ý với chủ trương đúng đắn đó của Đảng, Nhà nước.

<Thanh Huyền>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: