Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2023

VỀ CÁI GỌI LÀ “ĐỀ ÁN DÂN QUYỀN VIỆT NAM” CỦA BPSOS

Vừa qua trên mạng xã hội facebook xuất hiện nhóm có tên gọi là “Đề án dân quyền Việt Nam” do tổ chức “ủy ban cứu trợ người vượt biển” của Nguyễn Đình Thắng ở hải ngoại cầm đầu với mục tiêu chống phá chính quyền trong nước, cổ súy cho sự chuyển hóa chế độ chính trị ở Việt Nam. Vậy cái gọi là “đề án dân quyền Việt Nam” là gì?



Trước hết, cần hiểu rõ hơn về tổ chức BPSOS, theo Báo CAND đăng tải nhận diện về tổ chức này thì “BPSOS đã trở thành một tổ chức phản động lưu vong với phương thức và thủ đoạn chống đối quyết liệt cả ở trong và ngoài nước, xâm phạm trực tiếp đến an ninh quốc gia của Việt Nam”.

Rõ ràng những điều mà tổ chức này đang hoạt động ở nước ngoài đang có tác động tiêu cực cho Việt Nam. Tương tự điều đó thì cái gọi là “Đề án dân quyền Việt Nam” đương nhiên nằm trong những hoạt động mang tính chống phá Việt Nam do tổ chức này đặt ra để phục vụ dã tâm cho nhóm người ở hải ngoại.

Sự đa dạng trong hoạt động chống phá của BPSOS là điều có thể thấy rõ khi những kẻ trong tổ chức này đã lợi dụng những lĩnh vực đang có nhiều vấn đề phức tạp ở trong nước để tác động lấn sâu vào sự quản lý của chính quyền trong nước, kích thích mâu thuẫn bên trong để tạo cớ, từ đó nội công ngoài kích hòng đánh sập chế độ chính quyền Việt Nam.

Con bài về Dân chủ, nhân quyền là chiêu cũ nhưng luôn mới, đặc biệt ở các nước thứ ba, các nước hậu xô viết, những quốc gia theo chế độ cộng sản hoặc không theo quỹ đạo tư bản đều là nằm trong số đó.

Cách làm tuy không mới nhưng lại luôn hiệu quả đối với Việt Nam bởi những đặc điểm cấu trúc xã hội từng vùng miền chưa đồng đều, lịch sử của các lĩnh vực dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam phức tạp là cơ sở điều kiện để những cái gọi là “đề án dân quyền Việt Nam” nảy sinh và đi sâu vào từng ngõ ngách, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số, nông thôn, công nhân.

Hiện chưa có những thông cáo chính thức từ phía cơ quan chức năng về hội nhóm trên không gian mạng này nhưng nhận diện những điều xấu từ tổ chức đứng đằng sau là BPSOS chưa bao giờ là thừa.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: