Thứ Tư, 15 tháng 3, 2023

VỤ TỊNH THẤT BỒNG LAI TIẾP TỤC CÓ DIỄN BIẾN MỚI

Sau khi hồ sơ vụ án liên quan đến Tịnh thất Bồng lai (hay còn gọi Thiền Am bên bờ vũ trụ) đã được tòa án phán quyết với các mức án lần lượt cho các bị can, những tưởng vụ việc đã đi vào dĩ vẳng thì vừa qua thông tin từ Công an tỉnh Long An đã nhận được văn thư phản ánh về sai phạm của luật sư Đào Kim Lân đã lợi dụng vụ việc để thực hiện hành vi trái pháp luật.



Cụ thể, Cục an ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao - Bộ Công an đã gửi văn bản đến Công an tỉnh Long An về trường hợp của luật sư Đào Kim Lân đã có hành vi phát tán lên không gian mạng các video, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm về "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo điều 331 Bộ luật Hình sự.

Theo thông tin được biết luật sư Đào Kim Lân đã tạo và thường xuyên sử dụng kênh Youtube "Nhật ký luật sư" để ghi chép các hoạt động, hành trình liên quan vụ án tại Tịnh Thất bồng lai, trong đó có nhiều thông tin được cơ quan Công an xác định là thiếu căn cứ, tài liệu không được phép công bố lên không gian mạng.

Tuy nhiên theo nhận định của trang #ViệtNamthờibáo thì việc các đoàn tổ chức khảo sát tôn giáo Mỹ nắm được nhiều thông tin về Tịnh thất bồng lai nhiều khả năng có sự móc ngoặc từ luật sư Đào Kim Lân để chuyển giao các thông tin, tài liệu dẫn đến phía Mỹ đã sử dụng để gây sức ép đối với chính quyền Việt Nam, hậu quả tháng 12/2022 phía Mỹ đã đưa Việt Nam vào danh sách các nước cần quan tâm theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo (danh sách SWL).

Nếu thực sự có điều trên thì luật sư Đào Kim Lân khó có thể chối bỏ được bởi những chứng cứ trên không gian mạng chắc chắn đã được cục An ninh Mạng và công nghệ cao nắm và chuyển giao lại cho Công an Long An để xử lý trước pháp luật.
Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai đang hành nghề luật sư nắm nhiều thông tin nhưng lại vượt quá giới hạn trên không gian mạng dẫn đến mất cả chì lẫn chài.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: