Thứ Năm, 23 tháng 3, 2023

AI SẼ ĐƯỢC ĐƯA RA XÉT XỬ SAU TRƯƠNG VĂN DŨNG?

Những ngày qua trên diễn đàn một số trang mạng lề trái, thiếu thiện chí đã đăng tải các bài viết liên quan đến việc sắp tới đây ngày 28/3/2023 Toà án Nhân dân TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Trương Văn Dũng (SN 1958), trú tại phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội), người đã bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 21/5/2022 để điều tra về tội Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009. Họ đã cho rằng Trương Văn Dũng hay còn gọi là Dũng xe ôm là những người “yêu nước”, những “tráng sĩ” và từ đó cho rằng việc y bị bắt là vi phạm dân chủ, nhân quyền hay đòi trả tự do Trương Văn Dũng. Vậy nhưng đây cũng chỉ là những chiêu trò quen thuộc trước khi Toà án đưa ra xét xử đối với những kẻ ch.ống phá đất nước dưới bỏ bọc là những người “yêu nước”, “biểu tình viên” như trước đây họ đã làm đối với Đoan Trang, Tường Thuỵ, Cấn Thị Thêu, Phạm Chí Dũng…


Nên nhớ rằng, Trương Văn Dũng bị bắt, khởi tố và sắp tới đây sẽ được đưa ra xét xử về tội Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009. Hoạt động vi phạm pháp luật, chố.ng ph.á đất nước của Trương Văn Dũng là một quá trình từ những năm 2011 đến nay, không chỉ là một chân rết của “Việt Tân” mà y còn là thành viên của nhiều tổ chức núp bóng “xã hội dân sự”, “dân chủ, nhân quyền” và tích cực tham gia các hoạt động biểu tìn.h, gây r.ối an ninh trật tự cũng như đăng tải các bài viết tuyên truyền chố.ng ph.á trên mạng Internet. Bản án mà y sẽ phải nhận vào ngày 28/3/2023 tới đây mức cao nhất sẽ rơi vào 20 năm tù giam, đó là hình phạt thích đáng cho những người đã quay lưng lại với đất nước, dân tộc.

Và sau khi những đồng bọn lần lượt bị đưa ra xét xử và chịu những bản án nghiêm minh của pháp luật như Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Tường Thuỵ, Phạm Chí Dũng, Cấn Thị Thêu và kẻ nảo sắp tới đây sẽ nối gót Trương Văn Dũng được đưa ra xét xử? Có lẽ người mà nhiều người quan tâm nhất đó chính là Nguyễn Lân Thắng, người cũng có mặt ở hình bên dưới cùng Trương Văn Dũng. Nguyễn Lân Thắng cũng đã bị Cơ quan an ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam để điều tra về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào ngày 05/7/2022. Xem chừng Nguyễn Lân Thắng đang ở trại giam cũng đang mơ về sự ”đoàn tụ” cùng đồng bọn và những tháng ngày chính thức được bóc lịch trong trại giam. Đúng là “gieo nhân, gặp quả”, đúng nhận, sai cãi!!!

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: