Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2023

HÃY CHIA SẺ RỘNG RÃI THÔNG TIN NÀY ĐẾN MỌI NGƯỜI - CHIÊU THỨC LỪA ĐẢO MỚI TẠI HÀ NỘI

Hiện nay, tại Hà Nội đang xuất hiện chiêu thức lừa đảo mới của kẻ xấu. Các đối tượng đã đánh cắp thông tin người dùng, đặc biệt là các em lứa tuổi học sinh để gọi điện đến người thân thông tin rằng con cái họ đang bị tai nạn, hoặc ốm đau phải nhập viện, đề nghị chuyển tiền gấp!



Chiêu thức này được các cơ quan chức năng và các phương tiện truyền thông cảnh báo trong thời gian gần đây. Đây là một hình thức lừa đảo mới mà các tội phạm sử dụng để lấy tiền từ người dân.

Chiêu trò này thường bắt đầu bằng một cuộc gọi đến điện thoại của người thân các em học sinh và báo tin rằng các em đang gặp nạn và đang đi cấp cứu tại bệnh viện, yêu cầu người tiêu dùng chuyển tiền gấp. Tuy nhiên, đây là một chiêu trò lừa đảo và không có gì thực sự xảy ra.

Để phòng tránh chiêu trò này, tôi có thể đưa ra một số khuyến nghị, mong cộng đồng mạng chia sẻ, lam tỏa đến cộng đồng để không ai bị các đối tượng xấu lừa đảo:

Không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền nếu không chắc chắn rằng cuộc gọi là đúng.

Không tin tưởng vào thông tin không xác thực mà người gọi đưa ra.Nếu có bất kỳ sự nghi ngờ nào, người tiêu dùng nên kiểm tra thông tin với người thân trong gia đình của mình.

Nên liên lạc với cơ quan chức năng để báo cáo về các cuộc gọi lừa đảo này.

Nếu đã chuyển tiền, hãy liên hệ với ngân hàng của mình để yêu cầu hủy giao dịch và giải quyết vấn đề.

Điều quan trọng nhất là người dân nên luôn cảnh giác và không quá vội vàng chuyển tiền khi nhận được các cuộc gọi này. Nếu có bất kỳ sự nghi ngờ nào, hãy cân nhắc và thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân trước khi ra quyết định.

Hãy lan tỏa thông tin này đến với người thân, bạn bè!


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: