Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2024

Xuyên tạc sự kiện 45 năm kỷ niệm Chiến tranh Biên giới bằng tin giả!

Cứ đến dịp kỷ niệm Chiến tranh Biên giới phía Bắc, Việt tân và đồng bọn dán nhãn “đấu tranh dân chủ” lại nhai đi nhai lại chiêu bài, thủ đoạn xuyên tạc, bịa đặt hòng kích động người dân hoài nghi chủ trương, chính sách đối ngoại, quan hệ với Trung Quốc của Đảng, Chính phủ Việt Nam. Năm nay, bên cạnh những luận điệu vu cáo quen thuộc được đem ra xào lại, kiểu như: cuộc chiến tranh này bị “lãng quên”, không được đưa vào Sách giáo khoa, không tri ân các chiến sỹ hy sinh cho cuộc chiến này … vốn đã bị chính các cựu chiến binh Chiến tranh Biên giới, truyền thông, người dân bóc mẽ, phản bác nhiều năm nay, thì họ còn bịa đặt tin giả, dựng chuyện nhằm kích động, bôi nhọ chế độ liên quan đến cuộc chiến này. Xin lấy một số ví dụ sau:



Thứ nhất, họ vu cáo rằng Ban Tuyên giáo đã ép buộc báo Vietnamnet gỡ bỏ bài viết “45 năm chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc: Để lịch sử không lặp lại đau thương”, vu cáo “cho đây là lệnh của Ban Tuyên giáo muốn chối bỏ lịch sử, không dám nói lên sự thật, chịu nhục nhã trước kẻ thù xâm lược Trung Quốc”. Thực tế, khi tìm kiếm bài viết nói trên, hiện vẫn còn “nguyên bản” trên trang Vietnamnet. Xem link https://vietnamnet.vn/45-nam-chien-dau-bao-ve-bien-gioi...
Ngoài ra, họ còn vu cáo Đảng, Nhà nước, báo chí “lãng quên” cuộc chiến, im lặng vì sợ Trung Quốc, vì hèn,… bất chấp thực tế có hàng chục bài báo được đăng trước, và đúng ngày kỷ niệm sự kiện, nói trực diện, lên án kẻ xâm lược?!?

Thứ hai, họ chế tác tấm bia tưởng niệm một bà mẹ Việt Nam Anh hùng có nhiều con hy sinh trong 3 cuộc chiến tranh xâm lược Mỹ, Pháp, Trung Quốc để công kích không dám đề tên liệt sỹ chống Tàu là “hèn nhát”. Tuy nhiên, nhìn vào tấm bia này, ai cũng thấy ngay đó là sản phẩm bịa đặt hớ hênh vì 1 liệt sỹ chống Pháp hy sinh năm 2003 hay liệt sỹ chống quân xâm lược Trung Quốc hy sinh vào thời điểm trước khi nổ ra cuộc tấn công!

Thứ ba, họ bịa đặt lố bịch, vô lí đến mức cho rằng, đến nay các liệt sỹ trong cuộc chiến này không được Tổ quốc ghi công. Vậy hàng loạt nghĩa trang liệt sỹ trong cuộc chiến tranh Biên giới này đều được thừa nhận là “liệt sỹ” được đưa vào nghĩa trang với dòng chữ “Tổ quốc ghi công”, thân nhân các liệt sĩ đều được hưởng chính sách đãi ngộ y như các liệt sỹ trong các cuộc chiến bảo vệ chủ quyền, giành độc lập khác sờ sờ ra đó thì sao?

Một vài ví dụ kể trên cho thấy, Việt tân và đám đồng bọn mang danh “đấu tranh dân chủ” kia không chỉ xuyên tạc lịch sử, tung ra các luận điệu xảo trá, mà còn bịa đặt trắng trợn, dối trá không cần liêm sỉ miễn là sản xuất thật nhiều tin bài công kích, chửi bới chế độ vào đúng dịp này, không cần quan tâm thật giả, bị dư luận bóc mẽ, lên án.

Đây là cách mà họ tự sơn phết cho mình là “yêu nước”, “đấu tranh dân chủ nhân quyền cho Việt Nam”, “truyền thông độc lập”, “nhà báo tự do”,… bằng sự giả dối này? Cách thức “đấu tranh”, “yêu nước” kiểu này, bảo sao đám tay chân, đồng bọn của Việt tân bị công an bắt, xử lý với chứng cứ rõ ràng là bịa đặt, xuyên tạc, dựng chuyện nhằm mục đích chống chính quyền thì lại bị vu cáo, đặt điều là “trả thù người yêu nước”, “đàn áp người bất đồng chính kiến”?!?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: