Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2024

ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN KHÔNG QUÊN!

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày bắt đầu diễn ra chiến tranh biên giới phía Bắc (17/2/1979 - 17/2/2024), những ngày gần đây trên một số trang mạng thiếu thiện chí, đặc biệt là trang “Việt tân” liên tục chia sẻ các bài viết, hình ảnh có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, vu khống cho rằng Đảng, Nhà nước và nhân dân đang “lãng quên” cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979, không quan tâm đến công tác chính sách đối với những người có công trong cuộc chiến tranh hay không tổ chức các hoạt động nhân dịp này.


Thậm chí trên trang “Việt tân” còn đăng tải cái gọi là “Tuyên bố 45 năm cuộc chiến tranh tự vệ chống xâm lược Trung Quốc” do các tổ chức mang danh nghĩa “xã hội dân sự” cùng các thành phần “trở cờ”, chống phá đất nước như Nguyễn Quang A… đưa ra. Đây thực ra cũng chỉ là chiêu trò quen thuộc hằng năm khi chúng đang chúng muốn lợi dụng sự kiện này để thực hiện các chiêu trò chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, kích động, chia rẽ, phá hoại mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc, lấy danh nghĩa “yêu nước” để thực hiện chiêu trò tuyên truyền kích động tuần hành, biểu tình gây rối an ninh trật tự như cách mà họ đã làm trước đây tại Hà Nội.
Trong khi đó, thực tế Đảng, Nhà nước và Nhân dân không bao giờ quên, không bao giờ né tránh về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979. Cách đây 45 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, quân và dân các tỉnh phía Bắc đã kiên cường chống giặc ngoại xâm bên kia biên giới, giành thắng lợi, bảo vệ được chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và tiếp tục công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội trên phạm vi cả nước.
Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc đã lùi xa 45 năm, thời gian qua Đảng, Nhà nước,chính quyền địa phương luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chính sách đối với những người có công trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc thông qua các chế độ chính sách với những người có công, đồng thời xây đài tưởng niệm, tu tạo nghĩa trang liệt sĩ, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; lấy tên một số liệt sĩ để đặt tên đường phố, trường học. Hằng năm, cào những dịp này, tại Vị Xuyên, Hà Giang nghi ngút khói hương khi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, đồng bào, Nhân dân và đồng đội trên mọi vùng miền của Tổ quốc đến thăm viếng mộ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.
Vậy nên những gì mà “Việt Tân” hay các báo đài, trang mạng đang ra sức xuyên tạc, chống phá về chiến tranh biên giới phía Bắc cho rằng cuộc chiến bị “bỏ quên” cũng chỉ để nhằm thực hiện chiêu trò “lập lờ đánh lận” để kích động chống phá, gây rối dưới vỏ bọc của người “yêu nước” mà thôi.
<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: