Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2024

ÔNG MẠC VĂN TRANG MONG MUỐN GÌ TỪ CUỘC XUNG ĐỘT GIỮA NGA VÀ UKRAINE

Xung đột Nga - Ukraine chấn động thế giới trong hai năm qua, gây bất ổn sâu sắc về an ninh ở châu Âu và khắp thế giới, tác động mạnh tới an ninh năng lượng, an ninh lương thực và nền kinh tế toàn cầu. Cuộc xung đột này cũng khiến nhiều nhà rân chủ quốc nội và hải ngoại mất ăn mất ngủ, bày mưu hiến kế giúp Tổng thống Zedelsky có thể đạt được mục đích của mình.
Trên trang cá nhân của mình, nhà rân chủ già Mạc Văn Trang kêu gọi “Hơn lúc nào hết, lúc này càng cần đoàn kết, ủng hộ cuộc kháng chiến chính nghĩa của Ukraina, chống quân Putin xâm lược tàn ác!”.



Ông Trang đúng là rảnh rỗi sinh nông nổi, làm màu mè đánh bóng tên tuổi. Ông kêu gọi mà chẳng có chủ thể tham gia, ai đoàn kết với ai, ai ủng hộ tham gia kháng chiến như ông nói. Rõ ràng ông Trang cố tình mập mờ đánh lận con đen, khi cố tình bỏ ngỏ đối tượng được kêu gọi theo ý đồ của ông.
Trong khi đó, từ cục diện mới về cuộc xung đột cho thấy Ukraine tổ chức các cuộc đột kích trên các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng và Biển Đen, tiếp tục xuất khẩu hàng hóa. Đến nay đã có hàng chục nghìn binh lính ở cả hai bên cùng hàng nghìn thường dân Ukraine bị thương vong. Hàng triệu người dân Ukraine phải di dời, lánh nạn. Cuộc phản công đã sa lầy vào cuộc chiến tranh tiêu hao, chậm rãi, buộc Ukraine phải trả giá cho mỗi mét đất mà nước này cố gắng chiếm giữ.
Một trò hề của một nhà rân chủ già, là một người Việt Nam, đã từng trải qua những đau thương, mất mát từ cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, đánh đuổi thực dân đế quốc vậy mà thay vì kêu gọi các nước đoàn kết để đem lại hòa bình cho Ukraine thì ông lại kêu gọi đẩy mạnh chiến tranh. Còn giao tranh thì còn thương vong, chẳng lẽ ông muốn nhìn người dân Ukraine và người dân Nga đổ máu vì cuộc xung độ mà ở đó có những toan tính từ các nước lớn hay sao?
<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: