Thứ Năm, 22 tháng 2, 2024

THÀNH CÔNG CỦA PHIM “ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO” KHI LÀM VỀ CHỦ ĐỀ LỊCH SỬ GẮN VỚI THỦ ĐÔ HÀ NỘI

Đào, phở và piano là một trong 2 phim được nhà nước đầu tư kinh phí sản xuất và thí điểm chiếu rạp trong dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày gần đây, bộ phim bất ngờ gây sốt và được khán giả ủng hộ nhiệt tình.


Thậm chí, với lượng truy cập lớn, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) đã bị sập, các suất chiếu cũng liên tục kín chỗ tới mức đơn vị phải mở thêm suất chiếu để đáp ứng nhu cầu của khán giả.
Bối cảnh phim tuy chỉ diễn ra trong một ngày đêm nhưng có thể khẳng định, đạo diễn đã thành công trong việc khắc họa một Hà Nội từ gần 80 năm trước, cùng cả nước dũng cảm chống lại kẻ thù xâm lược theo lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Hồ Chủ tịch. Đó là một Hà Nội hào hùng, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, một Hà Nội mạnh mẽ, can trường với nhiều tầng lớp nhân dân, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp hay tôn giáo…
Một phim về chủ đề lịch sử đã tạo ra tiếng vang trong làng giải trí, các bạn trẻ đến xem phim khi ra về không chỉ vui khi được thoả mãn như cầu giải trí mà họ cảm thấy lâng lâng khi trải nghiệm về sự hào hùng một thời bom đạn kháng chiến đánh đuổi thực dân của Nhân dân Việt Nam nói chung, người dân Thủ đô nói riêng.
Có những bạn trẻ không thật sự hào hứng khi học các môn lịch sử, nhưng sau khi xem bộ phim này, họ đã yêu lịch sử Việt Nam hơn bao giờ hết. Thành công của phim không chỉ mang tính giải trí, phác họa chân thực về những năm tháng kháng chiến cam go mà nó còn lan tỏa tinh thần, lòng tự tôn dân tộc, giáo dục cho thế hệ trẻ hãy trân quý lịch sử và biết ơn những thế hệ cha ông đã ngã xuống vì độc lập, tự do mà chúng ta được hưởng như ngày hôm nay.
Bên cạnh việc khắc họa chân thực trận chiến khốc liệt của lịch sử, thì Đào, phở và piano cũng đi sâu vào tìm hiểu, lý giải cốt cách, phẩm chất người Hà Nội, làm nổi bật hình ảnh các tầng lớp người tuy rất khác nhau về thân thế, nhưng gặp nhau bởi tình yêu cái đẹp, những đam mê tao nhã, khí chất lãng tử và lòng yêu nước hồn nhiên.
Rất nhiều khán giả ở các tỉnh, thành phố khác, trong đó có không ít khán giả trẻ, bày tỏ mong muốn phim sẽ được công chiếu với quy mô rộng rãi hơn, để họ có cơ hội xem và tìm hiểu tại sao bộ phim này lại trở nên “sốt” đến thế? Tin vui với người khán giả cả nước có thể theo dõi bộ phim khi Cục Điện ảnh đã đề xuất được công chiếu phim trên hệ thống rạp toàn quốc.
<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: