Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

BÁO CHÍ PHẢI TƯỜNG MINH, RÕ RÀNG, KHÔNG NÊN GIẬT TÍT THỔI PHỒNG

LDO ngày 10.1.2024 của tác giả Trần Tuấn giật tít tiêu đề "Mức lương trung bình ở Hà Tĩnh cao nhất là 100 triệu đồng/ tháng. Đọc xong bài viết dân mấy tỉnh miền trung há hốc mồm tưởng thật, hóa ra gặp phải ông Trần Tuấn giật tít tiêu đề.... dân tình chửi nhiều quá, giờ này tiêu đề đã được sửa nhưng rất may dân mạng kịp chụp lại màn hình để thấy được báo LDO dạo này xuống dốc đến mức nào.


Đọc bài báo, người Hà Nội cảm thấy chạnh lòng khi lương không bằng 1/3 tỉnh lẻ, trong khi đó mức chi tiêu ở TP lớn thì nó vô cùng đắt đỏ. Ấy thế mà sự thật của LoL.. à, nhầm LDO bản chất là giật tít để kéo view từ cộng đồng. Tôi cũng chưa hình dung ra ban biên tập của LDO làm gì? Ở đâu, để cho mấy tay nhà báo viết nhăng, viết cuội....
Chúng ta biết rằng, cái giá trị lớn nhất của báo chí điều cốt lõi để đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong thông tin. Khi báo chí giật tít, suy diễn, hoặc thổi phồng sự kiện, họ có thể tạo ra sự hiểu lầm và ảnh hưởng đến quan điểm của độc giả. Thay vào đó, báo chí nên đặc biệt chú trọng vào việc nghiên cứu và xác minh thông tin trước khi công bố, đảm bảo rằng những gì được đưa ra là chính xác và đáng tin cậy.
Gửi Trần Tuấn LDO!
<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: