Thứ Hai, 26 tháng 2, 2024

ĐÂY ĐÂU PHẢI CHUYỆN LẠ

Trần Thị Trang (SN 1999, thị trấn Tiên Kỳ) là nữ tân binh duy nhất của Tiên Phước (Quảng Nam) lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024. Câu chuyện tưởng chừng như bình thường đối với một dân tộc anh hùng thì lại trở thành hot trên cõi mạng, nhiều người tỏ ra thán phục tinh thần của cô gái trẻ đã dám dẫn thân vào con đường binh nghiệp bằng những từ rất mạnh mẽ: Bông hồng thép, trái tim thép, bản lĩnh, vv… Em ấy rất xứng đáng để được tôn vinh.


Với thời đại kinh tế thị trường, người người, nhà nhà định hướng cho con cái theo đổi ước mơ làm kinh tế. Đại bộ phận giới trẻ luôn bắt trend theo những ngành hot trên thế giới như CNTT, Kinh tế tài chính, Ngân hàng, Logistic, Bán dẫn, vv… thì việc một cô gái xung phong lên đường nhập ngủ để bảo vệ quê hương là một tấm gương sáng về tinh thần dân tộc cao quý. Tuy đây không phải là trường hợp hi hữu nhưng rất đáng được ngợi khen.

Từ ngàn xưa tới nay, từ thời Bà Trưng, Bà Triệu cưỡi voi giết giặc cứu nước đến nhà ngoại giao xuất sắc của cách mạng Nguyễn Thị Bình, vv… Việt Nam chúng ta luôn xuất hiện những bông hồng thép tài sắc vẹn toàn, trí tuệ đỉnh cao chinh phục mọi thử thách của lịch sử. Và ngày nay, nơi nơi đều xuất nhiều bông hồng thời kỳ đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám dẫn thân, dám chịu trách nhiệm, trong đó có em Trần Thị Trang, một sự lựa chọn tuyệt vời cho tuổi trẻ. Chúc em và những chiến sĩ của chúng ta luôn vững chí bền gan trên con đường binh lửa!

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: