Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2024

Kẻ này không phải là "dân"

Mới đây, Công an tỉnh Vĩnh Long vừa bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hoàng Hưng có hành động đốt, phá cờ Tổ quốc. Được biết Hưng là một người lười lao động, thất nghiệp nhưng thích ăn chơi, hưởng thụ nên khi bị người thân nói Hưng liền “rạch mặt ăn vạ” và đốt cờ Tổ quốc. Mặc dù đã được hàng xóm, làng giếng khuyên can nhưng với bản chất “Chí Phèo” Hưng mặc kệ và tiếp tục đốt thêm lá cờ khác của người dân kèm theo chử bậy rằng “duuumamay chính quyền c.ộ.n.g s.ả.n ác thiệt chớ”.


Là một công dân Việt Nam mà đốt lá cờ Tổ quốc thì không thể tha thứ, không thể chấp nhận được. Hành động của Hưng là không tôn trọng biểu tượng quốc gia, không tôn trọng truyền thống dân tộc, hủy hoại niệm tự tôn dân tộc. Hành động này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn thể hiện sự thiếu hiểu biết, thiếu giáo dục và thiếu lòng yêu nước. Dù có bất mãn với chính quyền hay gặp khó khăn trong cuộc sống thì cũng không thể biện minh cho hành động xúc phạm đến quốc kỳ.
Trong mỗi người dân Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng mang ý nghĩa đặc biệt bởi nó gắn liền với lịch sử, truyền thống của dân tộc. Phần nền màu đỏ của lá cờ tượng trưng cho dòng máu của các thế hệ người nhiệt huyết cách mạng, đó cũng là màu của chiến đấu và sự chiến thắng. Ngôi sao vàng năm cánh tượng trưng cho sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, của tầng lớp nhân dân trong đó có sĩ, công, nông, thương, binh đã cùng nhau chiến đấu, giành độc lập tự do. Màu vàng của ngôi sao tượng trưng cho màu da vàng, màu da của phần lớn người Việt Nam. Đây là biểu tưởng, là hình ảnh để Việt Nam tự tin sánh vai với các quốc gia trên thế giới. Hình ảnh quốc kỳ tung bay gợi nhớ đến những ý nghĩa thiêng liêng, một lịch sử hào hùng của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp giữ nước.
Hành vi của Nguyễn Hoàng Hưng không phải hành vi của người dân. Tôi ủng hộ việc cơ quan chức năng bắt giữ và xử lý nghiêm minh đối với Hưng. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ có ý định xúc phạm đến quốc kỳ và biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: