Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

Phản đối hoạt động của tàu hải cảnh Trung Quốc tại bãi ngầm Tư Chính của Việt Nam

Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập hoàn toàn hợp pháp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982.


Chiều 29/2, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc gần đây điều tàu hải cảnh hoạt động trong khu vực bãi Tư Chính của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định:

Lập trường của Việt Nam đối với bãi ngầm Tư Chính là nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần, theo đó bãi ngầm Tư Chính là một phần của thềm lục địa Việt Nam và được xác lập hoàn toàn phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: "Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập hoàn toàn hợp pháp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982.

Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ các lợi ích hợp pháp, chính đáng trên biển của mình bằng các biện pháp hòa bình và phù hợp với luật pháp quốc tế".
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: