Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2024

NHÀ BÁO MUỐN XEM PHIM “ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO” MIỄN PHÍ?

Việc báo Dân Việt đăng tải bài viết "Tại sao 'Đào, Phở và Piano' là phim Nhà nước đặt hàng, làm từ thuế của dân mà dân đi xem vẫn phải mua vé?" đã gây ra một làn sóng phản đối từ cộng đồng mạng. Dư luận đặt ra câu hỏi liệu báo này có đang cố ý tạo scandal hay muốn PR cho chính mình trong bối cảnh bộ phim "Đào, Phở và Piano" đang thu hút sự chú ý đặc biệt và gây sốt về doanh thu vé.


Việc cho rằng bộ phim này được sản xuất từ kinh phí của Nhà nước, được cho là từ tiền thuế của dân, đã đặt ra một câu hỏi nhạy cảm về cách sử dụng nguồn lực công cộng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra cũng nên xem xét một cách cân nhắc.
Một số người cho rằng nếu Nhà nước chi trả 20 tỷ để sản xuất bộ phim, thì các chi phí khác như công chiếu ở rạp chiếu phim cũng đến từ nguồn kinh phí công cộng hay không. Tuy nhiên, đây là một vấn đề phức tạp, bởi các dịch vụ công cộng như bệnh viện, trường học, và các cơ sở văn hóa thường thu phí để duy trì hoạt động hàng ngày. Việc thu phí này giúp đảm bảo chất lượng và sự bền vững của các dịch vụ này.
Điều quan trọng là cần có sự minh bạch trong việc sử dụng nguồn lực công cộng và nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về việc này, thì cần phải có sự điều tra và giải thích từ các cơ quan chức năng để tránh tạo ra sự hoang mang và tranh cãi trong cộng đồng chứ không phải như những kẻ lợi dụng vấn đề này để bôi nhọ, làm xấu Đảng và Nhà nước!!
<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: