Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2024

Xuyên tạc lịch sử Đảng – sự vô ơn không thể dung tha!

Trên mạng xã hội, đặc biệt là vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 3/2, xuất hiện những quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc Lịch sử Đảng, với thủ đoạn, như: đối lập tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ nghĩa Mác-Lênin; kêu gọi từ bỏ lý tưởng cộng sản và con đường đi lên XHCN ở Việt Nam. Xuyên tạc Cương lĩnh chính trị, chủ trương, đường lối của Đảng; phủ nhận vai trò lãnh đạo, công lao, đóng góp của Đảng; đòi đổi tên Đảng, kêu gọi “đa nguyên chính trị”, “đa đảng đối lập”, “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang. Xuyên tạc, phủ nhận những thắng lợi, thành tựu cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Xuyên tạc đoàn kết nội bộ Đảng và thân thế, sự nghiệp, tư tưởng cách mạng, đời tư của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; thổi phồng khuyết điểm, hạn chế, thiếu sót của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng.


Các thế lực đó tung tin xuyên tạc Lịch sử Đảng hòng thực hiện âm mưu hại Đảng; hòng lái những người nhận thức non kém hiểu sai bản chất, mục tiêu, lý tưởng cách mạng, rồi phủ nhận vai trò lãnh đạo, vị thế của Đảng; qua đó, hòng thực hiện âm mưu phá hoại nền tảng tư tưởng, phủ nhận công lao, đóng góp của Đảng, xóa bỏ chế độ một đảng lãnh đạo, thủ tiêu con đường xây dựng CNXH ở Việt Nam.
Thậm chí, Đài BBC Tiếng Việt còn làm “chương trình bàn tròn”, mời nhiều người, trong đó chủ yếu là người bất mãn chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, bất hảo người Việt ở Pháp, Đức, Sài Gòn… để phân tích, mổ xẻ về bản chất, vai trò, tương lai của Đảng Cộng sản. Họ đưa ra những chủ đề thể hiện rõ màu sắc chống cộng, như: “làn sóng bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam”, “dân chủ đa đảng ở Việt Nam”. Trong đó, họ đưa ra những “tối kiến” rằng: mọi hoạt động lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đều vì độc tài của Đảng, cần sớm thiết lập chế độ đa đảng, chính quyền Việt Nam đàn áp người có chính kiến… Hay như VOA còn đưa ra khẩu hiệu “tôn sùng Cộng sản là hậu quả của thiếu giáo dục”, các nước đi theo chế độ cộng sản do Đảng CS càng đưa thế hệ trẻ đến kém giốt, ca ngợi chế độ của Ngô Đình Diệm.
Rõ rằng, những luận điệu như thế là hoàn toàn sai sự thật, có âm mưu chống phá. Trên thực tế, những việc mà Đảng Cộng sản Việt Nam từng làm, đang làm và sẽ làm cho dân tộc Việt Nam là hiện thực khách quan sinh động rõ như ban ngày. Tất nhiên, cũng phải thừa nhận, trong quá trình Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo xây dựng đất nước, bên cạnh mặt ưu điểm vẫn có mặt hạn chế, thiếu sót, thậm chí có lúc từng sai lầm do chủ quan và khách quan. Tốt – xấu, ưu – nhược, đẹp -xấu là tất yếu vì tính hai mặt của sự vật, hiện tượng. Con người cũng vậy. Cổ nhân đã kết luận: “Nhân vô thập toàn”, Đảng là tập hợp các đảng viên, đảng viên cũng là con người, nên không nằm ngoài quy luật ấy.
Trong lãnh đạo cách mạng thời kỳ 1930-1975, Đảng Cộng sản Việt Nam có lúc giải quyết chưa thật đúng đắn mối quan hệ giữa nhiệm vụ dân tộc và nhiệm vụ giai cấp. Ví dụ như, trong Luận cương tháng 10/1930, nhưng sau đó được khắc phục từ Hội nghị Trung ương lần thứ tám vào tháng 5-1941. Trong cải cách ruộng đất 1954-1956 cũng có một số sai lầm – nhưng sau đó Đảng có hẳn một kế hoạch sửa sai. Thế là Đảng rất trung thực, nhìn thẳng vào sự thật để sửa chữa khuyết điểm.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: