Thứ Hai, 26 tháng 2, 2024

SỬA ĐỔI ĐỂ PHỤC VỤ NHÂN DÂN

Mới đây, Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ ngày 29-2 sau khi đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, từ ngày 29-2-2024, EVNHANOI sẽ triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng. Đây là một sự thay đổi hợp lý, kịp thời tạo thuận lợi cho người dân sử dụng và tạo điều kiện cho nhà điện lực quản lý. Thế nhưng, Việt Tân không những không hiểu, thông cảm mà còn cố ý “thêm bớt” vào chủ trương này để gây hoang mang, dao động cho người dân thủ đô khi cho rằng vì “độc quyền nên muốn làm gì cũng được”.


Có thể nói những luận điệu xuyên tạc của Việt Tân là hoàn toàn vô căn cứ. Bởi EVNHANOI đã không ngừng đầu tư, hoàn thiện hệ thống đo đếm theo hướng hiện đại hướng đến lắp đặt công tơ điện tử cho 100% khách hàng. Đây cũng nằm trong mục tiêu công nghiệp hoá - hiện đại hoá của đất nước, hướng đến đảm bảo đời sống văn minh, hiện đại cho người dân. Đây chính là yếu tố quan trọng để EVNHANOI triển khai việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn Thủ đô.

Thời gian ghi chỉ số tiêu thụ điện năng trên công tơ điện của khách hàng được dịch chuyển về cuối tháng nhằm để khách hàng thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi lịch ghi chỉ số công tơ điện hằng tháng. Các chỉ số sẽ cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn. Bởi vậy không có chuyện người dân “bị động”, EVN “độc quyền” như Việt Tân đang cố tình xuyên tạc.

Mức sử dụng điện sinh hoạt của từng bậc được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ trong tháng có thay đổi. Vì vậy sử dụng điện tiết kiệm hay lãng phí đều hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức sử dụng của người dân, hoàn toàn có thể điều chỉnh đi đến hướng sử dụng tiết kiệm. Người dân hãy nâng cao mức sống văn minh, tiết kiệm và cũng hết sức cảnh giác các thủ đoạn bôi lem của các thế lực thù địch ảnh hưởng đến tiến trình phát triển, đảm bảo nâng cao đời sống nhân dân.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: