Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2024

Lòng son với Đảng

Những tràng pháo tay kéo dài không ngớt tại hội trường dành cho cặp đôi bách niên là cụ Nguyễn Văn Mai và cụ Lê Thị Củng, cùng 96 tuổi đời, 76 năm tuổi Đảng, cùng lên sân khấu đón nhận phần thưởng nhân vật tiêu biểu tại Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII, năm 2023 diễn ra vào tối 1-2, tại Hà Nội đã để lại nhiều cảm xúc cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hàng triệu khán giả xem truyền hình cả nước.


Dịp này năm ngoái, đúng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-2023), vợ chồng cụ Mai ở xã Quang Phục (Tứ Kỳ, Hải Dương) cùng vinh dự đón nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Tự nguyện tham gia cách mạng, từng vào sinh ra tử, từng trải qua những năm tháng đấu tranh gian khổ, từng chứng kiến bao thăng trầm của quê hương, đất nước, nhưng trước sau như một, cặp đôi đảng viên Mai-Củng vẫn sắt son với Đảng, vẹn nghĩa nước non, nặng tình chồng vợ. Đó là biểu hiện sinh động cho tinh thần trung kiên, bản lĩnh cách mạng của người cộng sản và cũng là vẻ đẹp bình dị mà cao quý của người đảng viên.
Điều đáng trân trọng hơn, dù tuổi cao, sức khỏe có hạn song vợ chồng cụ Mai luôn tham gia sinh hoạt chi bộ đều đặn tại địa phương, gương mẫu chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, hai cụ đã trao truyền “ngọn lửa cách mạng” cho các thế hệ tiếp nối với 4 người con cũng là đảng viên, cả đại gia đình của cụ Mai hiện có 13 đảng viên.
“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Tấm gương hai đảng viên lão thành nêu trên chính là “vàng ròng” được tôi luyện suốt 3/4 thế kỷ, góp phần làm rạng ngời thêm những trang sử vinh quang của đảng bộ, chính quyền địa phương và Đảng Cộng sản Việt Nam.
Có một câu châm ngôn đại ý: Giá trị của một con người không phải là sống bao nhiêu năm mà là sống như thế nào và có đóng góp, cống hiến gì cho cộng đồng, xã hội. Điều đó soi vào đảng viên rất đúng.
Trước khi trở thành đảng viên, ai cũng từng có lời thề đầu tiên là tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bởi lòng trung thành chính là phẩm giá quan trọng hàng đầu của đảng viên và đó cũng là nấc thang cao nhất trong bậc thang giá trị đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản.
Lòng trung thành của đảng viên không chỉ là giữ trọn niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, mà quan trọng hơn là bảo toàn khí tiết, ý chí, bản lĩnh của mình trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Càng trong gian khó càng phải giữ gìn danh dự đảng viên, vì đó là “điều thiêng liêng, cao quý nhất” như lời nhắc nhở của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trong bối cảnh xã hội phức tạp hiện nay, cán bộ, đảng viên rất dễ rơi vào cạm bẫy vật chất, tiền tài, danh vọng nên có thể tha hóa, biến chất bất cứ lúc nào nếu xa rời bản lĩnh chính trị, buông lơi lập trường cách mạng và dễ dãi trong cuộc sống, công tác. Bởi thế, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nghiêm khắc với chính mình, sống có trách nhiệm với tập thể, cộng đồng, xã hội và làm việc vì nước, vì dân chính là “chìa khóa” để giữ vững lòng son với Đảng. Thể hiện đến nơi đến chốn việc này là thiết thực làm cho danh thơm, tiếng tốt của Đảng ta thấm sâu vào trái tim, khối óc người dân và lan tỏa sâu rộng trong đời sống chính trị, tinh thần của đất nước.
Vợ chồng lão đảng viên Nguyễn Văn Mai - Lê Thị Củng (ngoài cùng, bên phải) trên sân khấu tại Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII năm 2023.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: