Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2024

TIN TƯỞNG TÂM LINH NHƯNG ĐỪNG BUÔN THẦN BÁN THÁNH!

Dù Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các địa phương không tổ chức hoạt động dâng sao giải hạn tại các cơ sở tôn giáo, nhưng tại Chùa P. K (Hà Nội), việc thu tiền để thực hiện hoạt động này vẫn diễn ra công khai với mức thu 150.000 đồng/sao.


Thực tế, mức giá 150.000 đồng có vẻ không quá lớn đối với mỗi gia đình hoặc cá nhân, đặc biệt là đối với những người có niềm tin sâu đậm vào các đấng siêu nhiên. Tuy nhiên, hãy tưởng tượng nếu hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người tham gia cúng sao, mỗi người không chỉ cúng một sao mà có thể có nhiều sao hơn. Trong trường hợp này, số tiền thu được sẽ trở nên đáng kể.

Tuy vậy, chưa có số liệu cụ thể nào thống kê hiệu quả của việc cúng sao, chỉ có thực tế là người ta phải chi tiền để mua lại sự "yên tâm". Mặc dù đã có những trường hợp được coi là thành công sau khi cúng sao, nhưng thực tế là trong một năm, hầu hết mọi người không gặp phải tai họa nào đặc biệt.

Tiền bạc thì có thể mất đi, nhưng không thể biết chắc chắn việc cúng sao có thực sự mang lại may mắn hay không. Một số người có thể tin vào điều này, trong khi những người khác lại không. Tình trạng này có thể dẫn đến việc lan truyền thông tin và thái độ "u mê" từ người này sang người khác, mà không cần suy nghĩ tỉnh táo và chín chắn.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: