Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2024

VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG, TÔI RẤT ĐỒNG TÌNH QUAN ĐIỂM NÀY

Lĩnh vực sức khỏe luôn là vấn đề nhạy cảm! Một người bị bệnh không khám bác sỹ mà cứ qua lên mạnh đặt vài loại thuốc để điều trị thì nguy cơ bệnh tiến triển nặng là rất dễ hiểu....



Do đó! Một số điều luật quy định về cấm bán thuốc qua mxh, live là điều tôi ủng hộ quan điểm này.
Trong dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ Y tế đề xuất cấm bán thuốc qua mạng xã hội, livestream. Hồ sơ dự án Luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định.
Đề xuất cấm bán thuốc online qua mạng xã hội và các kênh livestream là rất quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Trong dự án Luật sửa đổi, Bộ Y tế đã đưa ra những lập luận chặt chẽ về sự hợp lý của quy định này, nhấn mạnh tới những ảnh hưởng tiêu cực mà việc mua bán thuốc qua các nền tảng này gây ra.
Môi trường online thường không kiểm soát được chất lượng và nguồn gốc của thuốc. Việc mua bán thuốc qua mạng xã hội có thể dẫn đến tình trạng nhập khẩu thuốc kém chất lượng, giả mạo, hoặc thậm chí là thuốc giả mạo, đe dọa đến sức khỏe cộng đồng.
Việc thiếu kiểm soát trong quá trình giao dịch online có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc tự y án, tự chẩn đoán và sử dụng thuốc một cách không đúng đắn. Điều này không chỉ gây rủi ro cho người dùng mà còn làm gia tăng gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng. Túm lại rất ủng hộ quan điểm này!!!
<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: