Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2024

ĐÁM KỀN KỀN “VIỆT TÂN” CÓ VẤN ĐỀ VỀ ĐỌC – HIỂU

Đám kền kền “việt tân” có tật xấu dần thành thói quen, đó là mỗi khi ở Việt Nam, các cán bộ, chiến sĩ Công an lập công trạng trên mặt trận phòng, chống tội phạm là y như rằng chúng tìm cách đưa ra mọi luận điệu xuyên tạc hòng phủ nhận công trạng hoặc cố tình bẻ lái châm biếm lực lượng Công an.


Mới đây, sau khi các cơ quan báo chí đưa tin về việc Công an thành phố Hồ Chí Minh phải huy động 1000 cán bộ, chiến sĩ vây bắt nghi can sát hại nữ nhân viên quán cà phê, đám kền kền “việt tân” hóng hót đưa tin rằng: “Công an lập công lớn, điều động 1000 công an vậy bắt chỉ một tên cướp. Giỏi quá!”.
Rõ ràng cơ quan báo chí đưa tin lực lượng công an vây bắt nghi can “giết người” mà chúng có vấn đề đọc hiểu hay sao lại thay đổi bản chất của vụ việc từ án “giết người, cướp tài sản” sang án “trộm cắp”. Đưa tin dạng xuyên tạc, sai sự thật là sở trường của “việt tân” nhưng cũng không nghĩ đám kền kền này trai mặt đến mức thay đổi một cách công khai trắng trợn như vậy, một mạng người chứ có phải trò đùa đâu mà chúng lại đem ra để xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng Công an.
Việc phải huy động số lượng cán bộ, chiến sĩ đông đảo như vậy là khách quan, do tích chất của vụ án và đặc biệt là địa hình, địa vậy nơi nghi can lẩn trốn. Được biết, quá trình truy bắt đối tượng, lực lượng Công an gặp nhiều khó khăn do đặc điểm địa hình nơi đối tượng lẩn trốn rộng khoảng 50ha, giáp ranh sông. Ban Chuyên án đã huy động 1.000 cán bộ chiến sĩ tinh nhuệ, các phương tiện thiết bị nghiệp vụ hiện đại, động vật nghiệp vụ và sau 72 giờ đã bắt được đối tượng, thu giữ toàn bộ vật chứng liên quan vụ án.
Thông tin minh bạch, rõ ràng như thế mà đám kền kền vẫn bẻ lái xuyên tạc được đã cho thấy dã tâm đen tối của chúng quá lớn. Một vụ án giết người, cướp của nghiêm trọng như vậy nhưng theo cách đưa tin của “việt tân” cho thấy admin của fanpage này quá vô cảm hoặc cũng có thể họ bị nhét “đô la bẩn” vào miệng để cho ra lò những sản phẩm què quặt về nhận thức.
<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: