Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2024

TỪNG DÂNG ĐẤT, BÁN BIỂN CHO NƯỚC BẠN NAY LẠI BÀY TRÒ TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA

Những ngày này, việt tân hay các trang phản động khác liên tục đăng tải hình ảnh về cái gọi là “kỉ niệm 50 năm đánh dấu ngày mất Hoàng Sa” bày tỏ sự tiếc thương khi chủ quyền biển đảo của Việt Nam bị xâm phạm. Thực hư câu chuyện này ra sao? Liệu việt tân có thực sự thể hiện tinh thần yêu nước hay đang ngấm ngầm âm mưu kích động thù hằn trong dân tộc, phá hoại công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như bao chiêu trò chống phá đã và đang làm hay không?



Cần phải nhìn nhận rằng, năm 1956 quân đội Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) đã trú đóng ở phần phía Tây quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Như vậy, năm 1958, chính VNCH (chứ không phải Việt Nam Dân chủ Cộng hòa) là thực thể chính trị duy nhất thực sự thực thi chủ quyền ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thế nhưng, không những VNCH không lên tiếng phản đối việc chiếm Hoàng Sa mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho Trung Quốc. Lúc đó ngay cả dàn máy bay không lực hạng tư thế giới cũng không được VNCH sử dụng để bảo vệ chủ quyền biển đảo đối với Hoàng Sa. Vốn dĩ là bởi vì VNCH đã câu kết với Mỹ, là tay sai đắc lực của Mỹ nên hành động “im lặng” bán nước hại dân, dâng chủ quyền biển đảo cho Trung Quốc cũng đều nằm trong toan tính của VNCH.
Hơn thế nữa, VNCH còn tỏ rõ thái độ ủng hộ việc Trung Quốc cố ý xuyên tạc công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng năm 1958, công bố “Tứ Sa”, “Nam Hải chư đảo”, “danh xưng tiêu chuẩn” cho 80 thực thể mới ở Biển Đông lúc đó. Dù công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng không thể hiện sự phản đối trực tiếp tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quần đảo, vì Việt Nam Dân chủ Cộng hoà không phải là thực thể chính trị thực thi chủ quyền tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng sự không phản đối đó không tạo ra bất cứ cơ sở pháp lý nào để nói rằng Việt Nam đã mặc nhiên công nhận chủ quyền của Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa.
Sự hèn nhát, dâng đất, bán biển cho Trung Quốc theo chỉ đạo của quan thần Mỹ như thế nhưng giờ đây các thế hệ của VNCH lại giỏ trò tưởng niệm, đòi lại Hoàng Sa. Xưa đã chủ động dâng, bán cho nước láng giềng giờ lại giở thói “ăn cắp còn la làng” tỏ vẻ yêu nước. Trò mèo đó mục đích chính để chống phá đất nước, kích động lòng hận thù trong dân tộc nhằm phá hoại quan hệ ngoại giao của Việt Nam với các nước chứ không hề có mục đích bảo vệ chủ quyền dân tộc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: