Thứ Ba, 30 tháng 1, 2024

TRẦN HUỲNH DUY THỨC QUYẾT ĐỊNH “GIẢM CÂN” ĂN TẾT

Đám rận chủ quốc nội cũng khéo tạo tiếng vang, dù đang trong quá trình chấp hành án phạt tù. Trong đó, chiêu trò mà các đối tượng thường xuyên sử dụng đó là tuyên bố “tuyệt thực” nhằm thu hút sự chú ý của dư luận. Chính vì thế, lâu lâu không ai nhắc tới, mới đây, Trần Huỳnh Duy Thức (đối tượng đang thụ án 16 năm tù giam tại Trại giam Số 6 huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vì tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự) lại được đám kền kền xướng danh khi tuyên bố tuyệt thực qua Tết Nguyên đán 2024.


Thông tin này được công bố trên trang facebook cá nhân của Thức, nguồn tin được cung cấp từ cuộc nói chuyện giữa Thức với người thân. Ngay sau khi có vấn đề “HOT”, trên các trang lề trái, tài khoản facebook cá nhân của đám rân chủ giả hiệu liên tục đưa ra các bài viết về cái gọi là “tuyệt thực” của Trần Huỳnh Duy Thức. Và đi liền với đó là những thông tin mang tính bịa đặt, vu khống về tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.
“Tuyệt thực” một trong những chiêu trò vốn không còn xa lạ của các đối tượng bị kết án do có hành vi phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia. Dù bản thân có hoạt động kích động, chống đối Đảng, Nhà nước, nhưng đến khi phải đối mặt với bản án, những đối tượng này vẫn không ngừng thực hiện các chiêu trò chống phá. Trong đó chiêu trò“tuyệt thực” liêntục được các đối tượng như Trần Huỳnh Duy Thức diễn đi diễn lại từ tháng 5-2016 đến nay, hòng thu hút sự chú ý của dư luận nhằm tiếp tục vu cáo Đảng và Nhà nước Việt Nam, đặt ra các đòi hỏi, yêu sách phi lý.
Những lần trước đây, Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố rất hùng hồn khi chiêu trò tuyệt thực của anh ta được “nâng cấp” theo từng năm, cho thấy level tuyệt thực của y ngày càng đạt tới cảnh giới. Lần tuyệt thực dài nhất được người thân của Thức cho biết là 3 tháng với lý do phản đối án phạt tù và do không được hưởng một cuộc sống no đầy trong trại giam.
Tương tự, lần tuyệt thực này của Thức cũng chỉ xoay quanh mấy vấn đề “cũ rích”, khi yêu sách không được đáp ứng thì anh ta giở trò tuyệt thực. Nhưng qua nhiều lần bóc mẽ, cho thấy cái mà anh gọi là “tuyệt thực” chẳng qua là việc ngừng dùng đồ ăn của trại giam mà dùng đồ mà gia đình thăm nuôi hàng tháng, cùng số tiền vừa đủ để mua đồ ăn căng tin để “sống cho qua ngày đoạn tháng”.
Nghe thì rất hùng hồn, nhưng khi hết tiền, hết đồ ăn do gia đình gửi vào thì anh ta tuyên bố tuyệt thực thành công và trại giam đã đáp ứng yêu sách. Rõ ràng, đây là một vở diễn quá tệ bạc của Thức và khán giả xem dù rất kiên nhẫn những cùng dần cảm thấy nhàm chán và không còn hào hứng với vở diễn dở ẹc.
Cho nên, nếu muốn được pháp luật khoan dung, được hoàn lương theo đúng nghĩa, Trần Huỳnh Duy Thức hãy cải tạo cho tốt, đừng tiếp tục biến mình thành con rối để mua vui, giải trí trong làng rân chủ. Dư luận xã hội cũng chán ngắc mấy chiêu trò này rồi và thực sự chẳng ai hưởng ứng và cổ vũ cho hành động này.
<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: