Thứ Hai, 8 tháng 1, 2024

NHÂN QUYỀN Ở MỸ: XẢ S.Ú.NG ĐÁNG LO NGẠI VỀ QUYỀN CON NGƯỜI

Trong khi phía Mỹ hằng năm đưa ra nhiều baoa cáo nhân quyền thiếu khách quan đối với tình hình nhân quyền của các quốc gia, trong đó có Việt Nam thì tình hình nhân quyền tại Mỹ, nhất là liên quan đến các vụ x.ả s.ú.ng đang trở nên xấu đi. Việc sở hữu s.ú.n.g toàn dân đang trở thành nguy cơ xâm phamh nghiêm trọng nhân quyền nước Mỹ.


Mới đây, tại Mỹ lại tiếp tục xảy ra vụ nổ s.ú.n.g tại trường trung học Perry ở bang Iowa của Mỹ đã gây th.ư.ơng v.o.n.g nghiêm trọng, với một người t.h.i.ệ.t mạng và một số người khác bị th.ư.ơ.ng. Sự việc này chỉ là một trong hàng loạt các vụ xảy ra trong thời gian gần đây.

Việc xâm phạm vào nhân quyền tại Mỹ, đặc biệt là với vấn đề v.ũ k.h.í đang khiến tình hình trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Theo toii, sự tự do cá nhân cần được cân nhắc kỹ lưỡng, song song với việc bảo vệ quyền lợi và sự an toàn của toàn xã hội.

Trong khi, Mỹ nhiều lần chỉ trích và đánh giá về nhân quyền các quốc gia khác, trong đó có VN. Thiết nghĩ rằng thay vì chỉ trích và đánh giá thiếu khách quan về nhân quyền của các quốc gia khác, Mỹ cần hướng tới việc cải thiện tình hình nhân quyền tại nước mình, bảo vệ mạng sống của người dân và đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Điều này đặc biệt quan trọng khi mạng người đang gặp nguy cơ do các vụ việc liên quan đến v.ũ kh.í và b.ạ.o l.ự.c tràn lan. Việc tăng cường quan tâm và hành động từ chính phủ, cũng như từ xã hội, là yếu tố không thể thiếu trong việc cải thiện tình hình nhân quyền và an ninh trong nước.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: