Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

TỪ NẠN NHÂN CÓ NGUY CƠ THÀNH THỦ PHẠM

Câu chuyện về một nam tiktoker chia sẻ trên mạng về việc đi ăn phở Hà Nội nhưng lại nhận được sự kỳ thị của các chủ quán phở vì mình là người khuyết tật đã thu hút sự quan tâm chú ý của cư dân mạng. Ban đầu, cư dân mạng tỏ ra bức xúc, lên án 2 quán phở phân biệt, đối xử với người khuyết tật được tiktoker kể trong câu chuyện. Thậm chí do không nhắc đến địa chỉ của 2 quán phở mà không ít cư dân mạng đã đánh đồng, từ đó đánh giá cả về con người, văn hoá và ẩm thực của Thủ đô.



Tuy nhiên, sau khi bình tâm suy xét thì nhiều cư dân mạng lại chỉ ra những điểm bất hợp lý trong câu chuyện của nam tiktoker này. Từ đó đã tạo ra 2 luồng dư luận giữa bênh và không bênh tiktoker cũng như đã tạo nên nhiều tranh cãi trên mạng. Do đó, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đã vào cuộc xác minh và làm rõ sự việc này.

Để chứng minh sự trong sạch của mình, quán phở số 7 Nam Ngư đã đưa ra những hình ảnh được quay từ camera của quán gồm đủ cả phần tiếng. Chưa cần cơ quan chức năng kết luận thì những hình ảnh được trích xuất cho thấy rằng quán chật nhưng nhân viên quán đã thu dọn đồ để xe lăn có thế di chuyển vào quán. Quá trình ăn của tiktoker cũng diễn ra bình thường, không có điều qua tiếng lại và càng không vừa ăn phở vừa chan nước mắt. So với câu chuyện của thực khách kia chia sẻ trên mạng xã hội hiện đang có thông tin không trùng khớp nhau.

Vậy là một phần sự thật đã được làm rõ. Giờ đây chúng ta chỉ đợi kết luận chính thức của các cơ quan chức năng. Nhưng nếu tiktoker kia có sai phạm, có cố tình sáng tạo nội dung xấu nhằm cầu view thì nên chủ động lên tiếng xin lỗi. Bởi không chỉ vì view mà làm ảnh hưởng đến kế sinh nhai của một quán phở và nhất là ảnh hưởng đến hình ảnh về con người, văn hoá và ẩm thực Thủ đô như vậy được.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: