Thứ Tư, 31 tháng 1, 2024

NGUYỄN XUÂN DIỆN “QUAY XE” VỀ ”LỜI KHẨN CẦU TỪ VƯỜN THÚ HÀ NỘI”!

Sau khi bài viết của Nguyễn Huy Cường đăng tải trên mạng xã hội với tiêu đề“LỜI KHẨN CẦU TỪ VƯỜN THÚ HÀ NỘI”, nhiều người sử dụng mạng xã hội đã vội vàng chia sẻ, thể hiện sự đồng cảm với thú nuôi ở công viên Thủ Lệ không được chăm sóc. Trong đó, Nguyễn Xuân Diện cũng đú trend chia sẻ bài viết cùng với “sự đồng cảm” với các thú nuôi và không quên mỉa mai, châm biếm về cách làm việc của lãnh đạo Vườn thú Hà Nội và chính quyền Hà Nội.


Vậy nhưng khi sự thật được báo chí, truyền hình VTV vào cuộc, đăng tải làm rõ sự thật thì Nguyễn Xuân Diện cùng nhiều “anh hùng bàn phím” đã vội vàng “quay xe”. Không biết có kẻ phải bị nộp phạt về đăng tải thông tin sai sự thật hay không nhưng bộ mặt thật của những kẻ chuyên lợi dụng các vụ việc để xuyên tạc, bôi lem về chính quyền Hà Nội như Nguyễn Xuân Diện đã bị lộ tẩy. Bản thân Nguyễn Xuân Diện cũng đã đăng đàn để đính chính thông tin sau khi bị ăn “cú lừa” về thông tin sai sự thật về chế độ chăm sóc thú nuôi tại vườn thú Hà Nội.
Thực tế những hình ảnh mà Nguyễn Xuân Diện cùng một số người chia sẻ là vào năm 2022. Còn hiện tại, mặc dù đang ở thời điểm cao điểm của giá rét ở các tỉnh phía Bắc, trong đó có Hà Nội nhưng các loại thú đều được nhận chế độ chăm sóc đặc biệt, từ thêm lượng thức ăn đến áp dụng các biện pháp giữ ấm, tăng sức chống chịu trong giá rét.
Hình ảnh được báo chí, truyền hình và những người quan sát trực tiếp tại Vườn thứ Hà Nội đều cho thấy các khu vực chu.ồng thú đều được trang bị hệ thống sưởi bằng củi đốt thiên nhiên, chu.ồng voi được quây bạt kín và đốt củi, chu.ồng hổ có hẳn máy sưởi đặt ở cạnh, nước tắm cho hà mã cũng có hệ thống bình đun nước nóng,…. Tất cả các loại thú được cho ăn thức ăn tươi ngon, đầy đủ dinh dưỡng cho ngày đông nên không hề bị gầy yếu hay co ro thành cụm như hình ảnh bài viết chia sẻ của Nguyễn Xuân Diện để “khẩn cầu” cư dân mạng.
<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: