Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2024

MẠNH TAY VỚI VI PHẠM AN TOÀN GIAO THÔNG !

Đã có rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra với những tính mạng con người hết sức thương tâm và đau lòng. Thế nhưng, việc sử dụng xe tự chế để chở những vật liệu xây dựng nguy hiểm, cụ thể là những bó Thép có thể trở thành một công cụ c.ướ.p đ.oạ.t tính mạng con người. Nhưng vẫn còn rất nhiều trường hợp coi thường mạng người, thậm chí còn có những trường hợp ngang nhiên coi như không có vấn đề gì xảy ra.



Sự việc xảy ra vào 5h30 hôm nay, anh N.T.N. (SN 2002, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) lái xe máy trên đường Trịnh Văn Bô, theo chiều Trần Hữu Dực hướng đường Xuân Phương va chạm với xe ba bánh tự gióng không có biển số, kéo theo bó sắt (gồm 180 thanh sắt phi 12 dài gần 12m) do anh Đặng Văn Tuân (ở Yên Nghĩa, Ý Yên, Nam Định) điều khiển đi phía trước. Vụ tai nạn khiến anh N. t.ử v.ong tại chỗ.

Có rất nhiều vụ tai nạn tương tự nhưng vẫn có người cố tình chở những vật liệu nguy hiểm như thép bằng xe tự chế, thiếu thiết bị bảo hộ an toàn lao động. Điều này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, thậm chí là c.ướ.p đoạt đi tính mạng của người vô tội.

Vấn đề nằm ở sự thiếu chú ý đến pháp luật và quy định an toàn lao động của một số người. Cần mạnh tay xử phạt những trường hợp chở vật liệu nguy hiểm không đúng cách, không có thiết bị bảo hộ. Việc này không chỉ là để trừng phạt cá nhân vi phạm mà còn là lời cảnh tỉnh cảnh báo trong cộng đồng. Coi trọng an toàn không chỉ là trách nhiệm của cá nhân mà còn là của cộng đồng.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: