Thứ Hai, 29 tháng 1, 2024

NGƯỜI DÂN THỦ ĐÔ HÀO HỨNG CHỜ ĐỢI TUYẾN ĐƯỜNG DÀNH RIÊNG CHO NGƯỜI ĐI XE ĐẠP

Tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy được chọn để triển khai. Dự kiến ngày 1/2 tới (ngày 22/12 tháng Chạp năm Quý Mão), tuyến đường sẽ hoàn thành và có thể kịp đưa làn đường dành riêng cho xe đạp vào hoạt động trước dịp Tết Giáp Thìn.


Đây là một sáng kiến hay của chính quyền thành phố Hà Nội, việc đưa tuyết đường cho xe đạp hoạt động sẽ góp phần giảm tải được ách tắc giao thông, vì Tuyến đường này có thể kết nối với ga Láng của đường sắt Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của metro Nhổn - ga Hà Nội, do đó nhiều người có thể lựa chọn việc đạp xe ra ga để di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Dọc tuyến có 6 trạm xe đạp công cộng, trong đó có trạm trước cổng Đại học Giao thông Vận tải và trạm tại ga Láng. Đơn vị vận hành dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng cho biết sẽ bổ sung khoảng 100 xe đạp thường và xe trợ điện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đường ven sông Tô Lịch được đầu tư gần 65 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ tháng 3/2019. Trước đó, đường này dành cho người đi bộ, nhưng do có quá nhiều xe máy đi vào nên Hà Nội đã rào chắn 2 đầu tuyến đường để cấm xe đi vào.

Không chỉ đường ven sông Tô Lịch, Hà Nội còn dự định tổ chức vỉa hè quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo, quận Bắc Từ Liêm, làm đường dành riêng cho xe đạp. Tổng chiều dài tuyến đường 5,7 km, trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8 km, đi trên đường Hoàng Minh Thảo 4 km.

Trước mắt những công trình này sẽ đưa vào hoạt động thí điểm, cơ quan chủ quản còn theo dõi, đánh giá hiệu quả của tuyến đường này sau một quá trình vận hành. Tuy nhiên, nhìn về góc độ tiện ích thì có thể thấy các tuyến đường dành cho người đi xe đạp sẽ được đông đảo người dân Thủ đô hưởng ứng, nó không chỉ góp phần làm xanh, sạch đẹp môi trường mà còn giúp cho người dân tăng cường rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: