Thứ Năm, 4 tháng 1, 2024

“HẾT BÀI, HẾT VỞ” LẠI CHUYỂN SANG BỊA ĐẶT

Vừa qua, trang “Việt Nam thời báo” - một trong những trang phản động của đám “rận chủ” đã đăng tải hình ảnh với nội dung “Việt Nam tiến lên XHCN mà không cần nhân quyền”. Qua đây cho thấy đám “rận” đã “hết bài, hết vở” trong việc lợi dụng nhân quyền để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta nên mới dùng luận điệu “nhảm nhí”, “bịa đặt”; càng thể hiện sự không hiểu biết gì về nhân quyền.


Hiến pháp và pháp luật Việt Nam thể hiện đầy đủ tất cả các quyền cơ bản, phổ biến của con người được nêu trong Tuyên ngôn Nhân quyền thế giới năm 1948 và các công ước quốc tế khác của Liên hợp quốc về quyền con người. Nhà nước Việt Nam luôn xác định, con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự nghiệp xây dựng đất nước, là trung tâm của các chính sách kinh tế - xã hội; thúc đẩy và bảo vệ quyền con người là nhân tố quan trọng cho sự phát triển bền vững, bảo đảm thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Các quyền tự do của mỗi cá nhân chỉ có thể được bảo đảm và phát huy trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích chung của dân tộc, cộng đồng, quyền phải đi đôi với nghĩa vụ. Do sự khác biệt về hoàn cảnh lịch sử, chế độ chính trị, trình độ phát triển và các giá trị văn hóa truyền thống, mỗi quốc gia có cách tiếp cận quyền con người khác nhau. Không quốc gia nào có quyền sử dụng hoặc lợi dụng vấn đề nhân quyền làm công cụ can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác, kích động đụng độ, gây áp lực chính trị, thậm chí dùng vũ lực hoặc tạo điều kiện xấu trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại với các nước khác.

Các ”anh hùng” phương xa cố mà sống cho tốt ở nơi ấy. Cố gắng kiếm thật nhiều tiền về ủng hộ cho bà con nghèo khó thì tốt hơn, được trân trọng hơn. Đừng hở chút là lại lôi vấn đề “nhân quyền” ra để chống phá khi chưa thực sự hiểu nhân quyền ở Việt Nam tuyệt vời như thế nào.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: