Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2024

ĐẶNG THỊ HÀN NI SẼ CHỊU MỨC ÁN BAO NHIÊU NĂM T.Ù?

Viện KSND TP Hồ Chí Minh đã ban hành cáo trạng, truy tố Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, cựu nhà báo, luật sư) và Trần Văn Sỹ (66 tuổi, luật sư) cùng tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Đây là thông tin được nhiều tờ báo, trang mạng xã hội đăng tải, chia sẻ và nhiều người đang dự đoán về bản án mà Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ sẽ bao nhiêu năm t.ù?


Được biết, Trần Văn Sỹ, Đặng Thị Hàn Ni sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân để đăng bài và tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, có nhiều phát ngôn đưa lên mạng xã hội các thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của cá nhân, tổ chức trái quy định pháp luật, vi phạm điểm d khoản 1 Điều 17 Luật An ninh mạng (quy định về Phòng, chống gián điệp mạng; bảo vệ thông tin thuộc bí mật nhà nước, bí mật công tác, bí mật kinh doanh, bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trên không gian mạng).

Những nội dung này được bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng; xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Cổ phần Đại Nam, vi phạm Luật An ninh mạng. Với việc bị đề nghị truy tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ khung hình phạt sẽ rơi vào từ 2 năm đến 7 năm t.ù.

Được tự cho là những người có trình độ nhận thức, hiểu biết pháp luật, vậy nhưng chính Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ lại vi phạm quy định pháp luật, lại đăng nhiều bài viết sai sự thật, thiếu kiểm chứng, xâm phạm đến danh dự, uy tín của người khác. “Gieo nhân, gặp quả”, 1 bản án nghiêm minh sẽ dành cho những người đã cố tình vi phạm pháp luật, thậm chí Hàn Ni được xác định là một trong những người có quyền, nghĩa vụ liên quan trong vụ án Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm người khác khi làm đơn tố giác tội phạm về Nguyễn Phương Hằng.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: