Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

ẤM ÁP TÌNH QUÊ HƯƠNG NƠI ĐẤT KHÁCH QUÊ NGƯỜI

Vừa qua, một trận động đất mạnh 7,6 độ richter đã làm rung chuyển miền Trung của Nhật Bản và gây ra nhiều thiệt hại nặng nề. Đáng chú ý là tỉnh Ishikawa, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất, đây cũng là nơi mà hiện có rất nhiều người Việt sinh sống, làm việc và học tập.



Và một lần nữa ta lại thấy được tinh thần đoàn kết, yêu thương, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn của người dân Việt Nam lại được phát huy ở nơi đất khách quê người. Sau khi trận động đất xảy ra, trang cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) vẫn luôn n.ó.n.g rực, những thông tin vẫn liên tục được truyền đi với mong muốn có thể hỗ trợ để những người đang bị ảnh hưởng. Mọi người chia sẻ với nhau từ những gói mỳ tôm hay chai nước để cùng nhau vượt qua khó khăn này.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng đang gấp rút kết nối những đầu mối của các tổ chức thiện nguyện và tích cực triển khai các hoạt động để có thể kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho đồng bào mình tại tỉnh Ishikawa. Vậy mới thấy tinh thần đoàn kết, “bầu ơi thương lấy bí cùng” đã được cộng đồng người Việt chúng ta phát huy như thế nào trong lúc khó khăn này.

Theo thống kê sơ bộ hiện có khoảng hơn 3000 lao động và thực tập sinh Việt bị ảnh hưởng sau trận động đất, tuy nhiên rất may mắn là tất cả đều an toàn. Hy vọng rằng, những sự giúp đỡ, động viên kịp thời này có thể giúp cho những đồng bào của chúng ta đang bị ảnh hưởng bởi trận động đất vừa qua sớm vượt qua được khó khăn và nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: