Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2024

PHÁN XÉT VÔ CĂN CỨ, RẬP KHUÔN CỦA ĐÁM KỀN KỀN VỀ VẤN ĐỀ "NHÂN QUYỀN" TẠI VIỆT NAM

Đến hẹn lại lên, đám rân chủ quốc nội và hải ngoại tiếp tục lợi dụng vấn đề "dân chủ, nhân quyền" tuyên truyền xuyên tạc, cố tình ngụy tạo bức tranh méo mó, lệch lạc về quyền con người ở Việt Nam.


Trong đoạn trích được linh mục cực đoan Nguyễn Văn Khải (linh mục Dòng Chúa cứu thế Việt Nam) chia sẻ cho thấy những quy kết từ phía các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam hoàn toàn mang tính áp đặt.

Những dẫn chứng họ nêu ra chỉ là thông số cho thấy việc chính quyền đấu tranh, xử lý với các thành phần chống đối chính trị, có hoạt động xâm phạm an ninh, trật tự, vi phạm pháp luật Việt Nam. Những đối tượng đó khi bị xử lý đều được sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân, tài liệu chứng cứ rõ ràng, thuyết phục.

Hơn nữa, trải qua gần 40 năm qua kể từ khi bước vào thời kỳ đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, trong đó có việc bảo đảm nhân quyền góp phần ổn định và phát triển bền vững đất nước. Việt Nam cũng là thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 và luôn được đánh giá là thành viên tích cực, có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế.

Với cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm, ưu tiên phát triển con người và thúc đẩy bình đẳng trong các chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Việt Nam đã có những nỗ lực không mệt mỏi trong nhiều năm qua để thúc đẩy và bảo đảm nhân quyền.

Thế nhưng, nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta, các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam luôn phớt lờ đi những thành quả đó và không ngừng đưa ra những luận điệu xuyên tạc về việc bảo đảm nhân quyền ở Việt Nam.

Mục đích mà các đối tượng hướng đến là nhằm gây mất ổn định tình hình an ninh, trật tự; hạ thấp uy tín, vị thế của Việt Nam; kích động chia rẽ làm mất niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước phục vụ cho chiến lược “diễn biến hòa bình” và đích cuối cùng là nhằm chuyển hóa chế độ xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam.

Do đó, những chiêu trò công kích nêu trên chẳng qua là một trò lừa bịp, dắt mũi theo lối mòn mà những đối tượng thiếu thiện chí chống phá đất nước ta. Vì thế, để không bị kẻ xấu dẫn dắt, tin nghe theo những luận điệu sai sự thật, mỗi người cần nâng cao nhận thức, tỉnh táo và cảnh giác trước những thông tin không chính thống xuyên tạc việc bảo đảm nhân quyền ở Việt Nam.

<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: