Thứ Tư, 24 tháng 1, 2024

KHI ÔNG MẠC VĂN TRANG BÀN LUẬN VỀ VẤN ĐỀ CHÙA BA VÀNG

Vừa qua, sự kiện tổ chức chiêm bái và truyền thông về "xá lợi tóc Đức Phật" tại chùa Ba Vàng đã bị dư luận xã hội phê phán, tạo ra nhiều thông tin trái chiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới niềm tin của Phật giáo và uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Do đó, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã yêu cầu Đại đức Thích Trúc Thái Minh phải cam kết nếu tiếp tục để xảy ra những sai phạm tương tự, làm mất niềm tin của xã hội, ảnh hưởng uy tín Giáo hội thì sẽ bị tẩn xuất và tước quyền trụ trì.


Không biết đây đã phải là hồi kết cho “dư chấn” mang tên chùa Ba Vàng và sư Thái Minh hay chưa nhưng có vẻ sức hấp dẫn của sự việc trân vẫn đang tiêu tốn khá nhiều giấy mực của báo chí, không ít các nhà rân chủ giả hiệu cũng “cấu xé”, “té nước theo mưa” hòng bẻ lái dư luận theo chiều hướng tiêu cực.

Do vậy, trên một số trang lề trái như của “việt tân” hay các nhà rân chủ quốc nội, không khó bắt gặp những bài viết dạng bồi bút như vậy. Thậm chí, nhà rân chủ già Mạc Văn Trang cũng tỏ ra kém miếng khó chịu, chấm mút chút chút thể hiện sự nguy hiểm.

Điều đáng nói ở đây, ông Mạc Văn Trang dùng những hình ảnh cắt ghép, photo shop từ hình ảnh cho đến chèn những nội dung không có thật rồi gắn cho cái mác của người trong cuộc. Việc làm này không để thỏa mãn nhu cầu giải trí vì nó mang mục đích đen tối khi ông Trang cố tình bẻ lái sáng ban tuyên giáo với hàm ý không trong sáng.

Một ông già 80 lúc nào cũng thể hiện sự tự cao, tự đại, đức cao vọng trọng, chuyên đi xỉa xoáy, châm biếm người khác, nhưng bản thân ông cũng thuộc dạng người “bụng nam mô, miệng một bồ dao găm”. Ông nói xấu, bôi nhọ sư Thái Minh, mượn gió bẻ măng nói xấu Ban Tuyên giáo, những hãy xem lại bản thân mình có cái tâm có thực sự trong sáng hay không? Khi trước đó ông cùng vợ định đi gặp một số nhà rận chủ khác họp “CLB Lê Hiếu Đằng”.

Điều đáng lên án ở đây là 2 vợ chồng ông Trang và đám lâu la thảo khấu ý định đến chùa để hội họp nhóm bất hợp pháp. Chùa là nơi tôn nghiêm, thờ phụng Đức Phật và cũng là địa điểm sinh hoạt tôn giáo của những người con Phật. Vậy mà họ định mượn vấn đề tôn giáo làm vỏ bọc ngụy trang toan tính mưu đồ đen tối.

Vì vậy, trước khi phán xét người khác, mong ông Mạc Văn Trang hãy tự soi chiếu lại chính bản thân mình đã thực sự đáng để người khác tôn trọng hay chưa và việc ông bị xư luận bóc mẽ như thế có xứng đáng hay không?

<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: