Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2024

HÀ NỘI - CẢNH GIÁC VỚI THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ

Thời gian qua, tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước, số lượng người sử dụng thuốc lá điện tử ngày càng tăng và chủ yếu là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Đáng lo ngại hơn khi một số loại thuốc lá điện tử có những chất kích thích có hại cho sức khoẻ, thậm chí là chứa m.a t.uý bán trôi nổi trên các mạng xã hội như vụ việc được Công an Hà Nội thông tin vừa qua.


Theo đó, ngày 08/01/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ đối với Nguyễn Văn Hiếu (SN 1987, trú tại phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Trước đó, vào tối muộn ngày 25/12/2023, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện Nguyễn Văn Hiếu chứa 30 cái "Pob Chill" (thuốc lá điện tử). Kết quả giám định số tang vật bị thu giữ là thuốc lá điện tử đều có ma. t.úy loại ADB – BUTINACA.
Trước thực trạng về vấn đề sử dụng các loại thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, thậm chí có chứa m.a t.uý và phần lớn được mua bán trên các trang mạng xã hội như hiện nay rất cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành để xử lý nghiêm minh với hành vi mua bán, sử dụng trái phép thuốc lá điện tử chất m.a t.uý. Đặc biệt là vấn đề mua bán các loại thuốc lá này lại được diễn ra công khai trên nhiều nhóm, diễn đàn mạng xã hội.
Đồng thời, các trường học, gia đình cũng cần vào cuộc để tuyên truyền, vận động con em không sử dụng các loại thuốc lá điện tử có các chất kích thích có hại cho sức khoẻ, đặc biệt là có chứa chất m.a t.uý. Trường hợp có những vi phạm cần phải có biện pháp xử lý nghiêm minh theo pháp luật để răn đe và làm gương cho những trường hợp khác, đặc biệt là trong bối cảnh dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.
<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: