Thứ Năm, 19 tháng 10, 2023

XÔI LẠC TV - KHÔNG ĐƠN THUẦN CHỈ LÀ MỘT TRANG WEB LẬU

Xôi Lạc TV được đông đảo cư dân mạng Việt Nam biết đến là một trang web lậu, chuyên phát các trận bóng đá vi phạm bản quyền. Hiện tại, Xôi Lạc phát sóng trực tiếp rất nhiều trận đấu bóng đá ở V.League, Champions League, La Liga, Premier League và vô số các giải đấu lớn khác. Mỗi trận đấu phát lậu của trang Web này thậm chí thu hút được hàng triệu lượt theo dõi.

Tuy nhiên, rõ ràng nếu ai đã từng xem các trận bóng đá trên Xôi lạc đều nhận thấy các đối tượng thường xuyên kết hợp tường thuật trận đấu với các hoạt động bất hợp pháp như cờ bạc, lừa đảo trực tuyến hay cho vay nặng lãi. Mặc dù rất nhiều lần các cơ quan chức năng Việt Nam tiến hành xử lý, ngăn chặn trang Web này tuy nhiên hiệu quả đạt được là chưa cao. Và vừa qua, Bộ Thông tin và truyền thông đã lên tiếng khẳng định, hoạt động của trang web lậu Xôi Lạc có liên hệ với tôi phạm có tổ chức. Chính vì vậy, trang web này có sức sống dai dẳng và khó bị xử lý đến như vậy.


Có thể thấy, việc trang web lậu như Xôi lạc tồn tại gây phương hại lớn đến hình ảnh và sự phát triển của truyền hình thể thao Việt Nam khi Việt Nam trở thành mảnh đất cho các kênh truyền hình lậu phát triển trong khi các kênh thể thao trả tiền của Việt Nam thì thiệt hại kinh tế lớn do lượng người xem đổ sang các kênh lậu trong khi quản trị của kênh này thu lợi một khoản tiền vô cùng lớn từ hoạt động quảng cáo. Đặc biệt, những hệ quả khó lường, không thể đong đếm khi nhiều người đã không chỉ xem “chùa” bóng đá trên Xôi lạc mà nghe theo các quảng cáo mà từ đó liên quan tới cá độ, vay nặng lãi.
Vì vậy, để đảm bảo một môi trường truyền hình lành mạnh, không tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật, không rơi vào vòng xoáy của các tệ nạn xã hội thì mong người dùng hãy nói không với kênh web lậu Xôi lạc này. Bởi từ xem chùa, rất dễ chúng ta sẽ trở thành nạn nhân của kênh Web lậu này lúc nào không hay.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: