Thứ Hai, 30 tháng 10, 2023

NHỮNG “CON SÂU, MỌT” SA BẪY ĐÁM RẬN CHỦ

Nội bộ giới “rân chủ quốc nội” cũng thật đa dạng, lắm thành phần tạp nham, nhưng chủ yếu là những kẻ bất mãn xã hội, thoái hóa, biến chất trong một bộ phận nhỏ cán bộ, công chức nhà nước, thậm chí có cả những cựu cán bộ “tuột xích” (bị tước quân tịch) thuộc lực lượng vũ trang.


Trong số đó, không thể không nhắc tới đối tượng Nguyễn Doãn Tú, cựu đại uý Công an, từng công tác tại Trại giam Thủ Đức, Z30D, Bộ Công an. Năm 2022, Tú bị TAND huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) tuyên phạt 2 năm tù về tội Dùng nhục hình.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, đối tượng này đã có lời lẽ lăng mạ, dùng tay, chân, cây khoai mì (chiều dài khoảng 1m) đánh vào lưng, mông, đùi, cẳng chân, cánh tay, gây thương tích cho phạm nhân Lê Thị Ái Vân. Qua giám định, nữ phạm nhân bị tỷ lệ tổn thương cơ thể 3%.

Hành vi của Nguyễn Doãn Tú đã vi phạm quy định của Bộ Công an về công tác cảnh sát quản giáo phụ trách đội, tổ phạm nhân, trại viên. Tháng 12/2021, Nguyễn Doãn Tú bị tước danh hiệu Công an nhân dân và Cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố, bắt tạm giam.

Cũng giống như Lê Chí Thành, Nguyễn Doãn Tú nằm trong tầm ngắm của các nhà rân chủ giả hiệu. Cùng với sự bất mãn xã hội, lập trường, bản lĩnh yếu kém, tha hóa về nhân cách đạo đức, Tú đã bị đám rận chủ quốc nội chèo kéo, dụ dỗ và gây dựng trở thành một “nhà dân chủ kiểu mẫu” đại diện cho nhóm cựu cán bộ lực lượng vũ trang là “nạn nhân của chế độ”.

Đúng là trò hề của đám rận chủ, từ những kẻ lăng loài, tội phạm hình sự đến số cán bộ tha hóa, biến chất đều được chúng phù phép trở thành những người “dám đấu tranh cho chính nghĩa, bảo vệ lẽ phải”… Được sự hà hơi thổi sức bằng những đồng đô la nhơ bẩn, những lời hứa hẹn mĩ miều, những kẻ như Nguyễn Doãn Tú nhanh chóng sa bẫy và trở thanh con rối để các đối tượng sai khiến.

Chính vì thế, trang tin cá nhân của Tú hiện nay đã mang hình hài, màu sắc của đám rận chủ mới bước chân vào nghề. Y chẳng khác nào “Chí Phèo” thời hiện đại, bạ đâu chửi đấy, thi thoảng lại lôi câu chuyện cá nhân đề ăn vạ, đổ lỗi cho chế độ. Để thu hút sự chú ý của dư luận, y vẫn để hình đại diện một đại úy công an dù trước đó đã bị tước quân tịch. Và với xu hướng hoạt động như vậy, nếu Tú không nhận thức được hành vi của bản thân, tiếp tục sa đà, lấn sâu vào bùn lầy trên con đường phía trước thì sớm muộn Tú cũng sẽ tiếp tục trả giá trước pháp luật.

<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: