Thứ Ba, 24 tháng 10, 2023

ĐÂY ĐÂU PHẢI LỄ HỘI BIA

Tại hội trại (21 và 22/10/2023) nhân dịp chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, với sự tham gia của 38 đơn vị thuộc các xã, phường, cơ quan, tổ chức, trường học trên địa bàn thành phố Uông Bí. Trong khuôn khổ chương trình diễn ra nhiều hoạt động, trong đó có cuộc thi “Người phụ nữ uống bia nhanh nhất”. Việc này đã được lan truyền nhanh chóng và nhận được nhiều quan điểm trái chiều của dư luận.


Theo Báo Tiền phong, lãnh đạo thành phố Uông Bí xác nhận đây là cuộc thi tự phát của những người tham gia hội trại và tất cả những thanh niên đều trên 18 tuổi. Tuy nhiên qua clip có thể thấy, một số em là học sinh THPT, MC còn liên tục gọi: "Các cổ động viên của Trường THPT Hoàng Văn Thụ đâu? Cổ động viên phường Phương Nam đâu; của Bắc Sơn đâu...?" thì không thể khẳng định các em đã hơn 18 tuổi, trừ khi các em này đều sinh trước ngày 21/10/2024 (Điều này chắc cũng dễ xác minh). Chiếu theo Điều 5 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong phòng, chống tác hại của rượu, bia. Thì dù tự phát hay có kế hoạch từ đầu thì Ban tổ chức hội trại cũng không tránh khỏi liên đới đến việc: Xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia; Người chưa đủ 18 tuổi uống rượu, bia.

Sự việc chắc cũng không cần phải đao to, búa lớn, chỉ mong mọi người hãy chọn những trò chơi văn minh, đúng lứa tuổi. Còn Ban tổ chức các lễ hội khác cũng rút kinh nghiệm từ sự việc này, đừng để khi xẩy ra sự vụ rồi mới rút kinh nghiệm. Xin thông tin thêm rằng, Đúng 12h, 16/10 thị trưởng Munich gõ búa ba lần vào một thùng bia và nói “O'zapft is” (bắt đầu nào), khai mạc lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest kéo dài 18 ngày, ai muốn thi uống bia thì qua đây nhé. Đừng tổ chức mấy thứ linh tinh, mang tiếng, hội trại chứ đâu phải “Hội bia”.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: