Thứ Năm, 5 tháng 10, 2023

Dân gian có câu “Miếng ăn là miếng nhục”, nên mọi người thường tránh nói đến chuyện ăn, mà khi đã nói đến chuyện ăn thì có nghĩa là đã cạn tàu ráo máng. Nhưng dù muốn dù không thì cũng phải có người lên tiếng.


Xoay quanh việc các cầu thủ trẻ của đội bóng bàn khẩu phần ăn 320k/ ngày nhưng vẫn phải nhờ người nhà gửi đồ lên hoặc tự ăn thêm mì gói để có sức tập luyện. Chưa nói đến giá tiền, nhưng nhìn mâm cơm cho 8 người đang tuổi ăn tuổi lớn thì đói là điều đương nhiên, chưa nói đến các tuyển thủ phải ăn đủ chất để luyện tập ở cường độ cao.

Xét về khẩu phần ăn 320k/ngày là khẩu phần đặc biệt giành cho các tuyển thủ quốc gia. So với mức ăn của cơ bản của bộ binh (65k/ngày) thì mức này có thể gọi là cơ bản đủ để đảm bảo cho các cầu thủ chúng ta ăn no, đủ chất và ngon, chứ không đến nỗi nhìn mâm cơm sơ sài, đạm bạc như chúng ta đã thấy.

Không ai bảo rằng có sự cắt xén hay ăn bớt gì đối với phần ăn của các cầu thủ, việc này sẽ có các cơ quan chức năng họ xem xét. Nhưng chúng ta có thể thấy, không phải mỗi môn bóng bàn mà cả các môn thể thao khác nữa, với mức sống như thế này thì lấy đâu ra cầu thủ giỏi, lấy đâu ra cầu thủ tài năng để mang huy chương về cho nước nhà.

Thật sự đáng buồn!

Mong rằng với sự lên tiếng của dư luận, các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc, làm rõ thực hư vụ việc, trả lại các bữa ăn cung cấp đủ năng lượng cho các tuyển thủ nước nhà
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: