Thứ Tư, 25 tháng 10, 2023

CẢNH GIÁC VỚI TIN TỨC GIẢ MẠO TRANG VTV BÁO ĐIỆN TỬ NEWS

Hiện nay cơ quan chức năng nhận được phản ánh thông tin từ Báo điện tử VTV News về sự lan truyền tin giả trên mạng xã hội. Thông tin đã bị cắt ghép, hình ảnh được gán đầu, đuôi không có thực để đánh lừa người dùng mạng xã hội. Bài viết với tiêu đề "Đảng nhất định sẽ rút lui nếu như không dẹp được tham nhũng vào năm 2050". Dĩ nhiên đây không phải là lần đầu tiên mà nhiều đối tượng sử dụng thủ thuật cắt ghép nhằm mục đích chính trị xấu.


Các đơn vị chức năng đang tìm kiếm những người đăng, chia sẻ thông tin xuyên tạc để đưa ra xử lý theo luật pháp. Và trước khi tìm ra thủ phạm, Tôi nghĩ rằng mỗi người dùng mạng xã hội cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước thông tin sai sự thật giả mạo các trang tin chính thống.

Hãy cân nhắc thận trọng trước khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Luôn kiểm tra nguồn gốc rõ ràng của tin tức và đảm bảo tính đáng tin cậy của nó. Đừng dễ dàng tin và chia sẻ những tin tức không có nguồn gốc.

Chúng ta cùng nhau đảm bảo mạng xã hội là một nơi an toàn với thông tin chính xác và tin cậy. Mỗi người dùng mạng xã hội cần hỗ trợ công cuộc chống tin giả bằng cách không tham gia lan truyền thông tin không rõ nguồn gốc. Hãy là người thông minh trên mạng, và chúng ta có thể xây dựng một môi trường trực tuyến tốt hơn...!

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: