Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2023

Chân dung fanpage “ước mơ Việt tân” – chiêu trò truyền thông “quạ giả công” mới!

Ước mơ về xã hội tốt đẹp, không có bất công, không có tiêu cực, không có tội phạm….là những ước mơ chính đáng. Vậy nên việc Việt tân, một tổ chức có trụ sở, nhân sự điều hành ở nước Mỹ lập ra fanpage với tiêu đề “ước mơ việt tân” có vẻ như rất “thức thời”.


Tuy nhiên lạ thay, những công dân Mỹ gốc Việt này không ước mơ cho chính bản thân họ, thành viên tổ chức của họ ở Mỹ mà lại “ước mơ” toàn vấn đề ở Việt Nam! Nếu có nói về nước Mỹ, chỉ rặt “thông tin tích cực” khiến ai cũng thấy nước Mỹ là thiên đường đáng mơ ước, nào là miễn học phí, hưởng ứng ăn chay, phát triển nông nghiệp mạnh, ứng xử cao đẹp mẫu mực giữa người với người…

Điểm lạ thứ 2 là những thứ Việt tân “ước mơ” tuy chính đáng nhưng dường như “mang tiêu chuẩn kép”. Chẳng hạn những hiện tượng bạo lực học đường, hành xử thiếu chuẩn mực của một số giáo viên ở Việt Nam thì là “bi kịch”, “suy thoái đạo đức” với câu hỏi lơ lửng hoài nghi nguyên nhân từ chế độ nhưng ở Mỹ hẳn không có hiện tượng “đáng sợ” đó?!?

Điểm lạ thứ ba, dưới mỗi ước mơ đó, mục tiêu không phải là góp ý, xây dựng cho xã hội tốt đẹp hơn mà là công kích, bôi đen, phủ nhận, đạp đổ mọi nỗ lực người dân và Chính phủ Việt Nam….
“Đuôi cáo” lòi ra rõ mồn một khi “Ước mơ Việt tân” lồng ghép quảng bá rặt các chủ đề mà tổ chức Việt Tân đang cổ súy như chiến dịch đòi lại Hoàng sa, chống án tử hình, bôi đen giao dục Việt Nam hay lồng ghép những bài viết của thành phần “ngoại vi” Việt tân, đồng bọn của họ như “Luật Khoa tạp chí”.

Rõ ràng, “ước mơ” đã trở thành thứ công cụ rất sáng tạo mà Việt tân mới khám phá được để tấn công chế độ, gieo hoài nghi, chia rẽ người dân Việt Nam với chính quyền, với Đảng Cộng sản Việt Nam, hạ uy tín và phủ nhận mọi thành quả mà chế độ đang nỗ lực cải thiện, đem tương lai ngày càng tươi sáng hơn cho dân tộc Việt Nam?

Hài hước ở chỗ, những mơ ước thiết thực kia, Việt tân chỉ nhắm vào “kích động” người Việt trong nước, còn chính tổ chức, thành viên Việt tân có quyền “ước mơ”? Trần Thi Nga, Bạch Hồng Quyền, Paulus Lê Văn Sơn, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Khải Thanh Thủy…đều có thời kỳ gắn bó với Việt tân, thậm chí sang Mỹ vẫn là thành viên Việt tân rất “tâm huyết”, cảm ơn Việt tân nức nở nhưng khi họ vỡ mộng về nước Mỹ, vỡ mộng về hành xử trong “tổ chức”, nhất là có tiếng nói ngược với “truyền thông Việt tân” lập tức hàng trăm tài khoản, phán xét của Việt tân “vùi dập”, chụp mũ không thương tiếc. Số phận những kẻ theo Việt tân phải nói chung tiếng nói với “Việt tân” chứ không thì vô cùng “đen đủi”, cho dù đã chạm đến “giấc mơ Mỹ”. Quả thực, ước mơ của Việt tân chỉ đối với mục tiêu chống Việt nam, ai nói không đúng, ai chạm vào ước mơ đó đối với Mỹ, ở Mỹ là “phạm húy”. Quả thật, ước mơ cũng phải bị phân loại, chọn lựa nguồn gốc, không được đụng chạm đến hiện trạng nước Mỹ….thì thật rất mệt mỏi nhỉ!?!

Nếu nhìn lại thì thấy “dự án Ước mơ Việt tân” với thủ đoạn tinh vi kiểu này không phải lần đầu. Nào là tổ chức VOICE được Trịnh Hội lập ra trở thành trung tâm huấn luyện thành phần chống phá Việt Nam dưới vỏ bọc mĩ miều “thúc đẩy xã hội dân sự”. RISE được Hồng Thuận lập ra để làm từ thiện, sau đó trở thành trung tâm huấn luyện về kỹ năng hoạt động xã hội trên mạng. Luật Khoa Tạp chí do Trịnh Hữu Long đứng đầu bản chất xuyên tạc, chống phá Việt Nam trên lĩnh vực luật pháp. “Việt tân tương trợ” là nhóm lập ra để các thành viên Việt tân diễn trò quyên góp tiền hỗ trợ cho số chống đối trong nước và hoạt động chống phá cũng như thân nhân số bị bắt, xử lý… Mỗi dự án “cao đẹp” này chỉ là vỏ bọc bên ngoài, đều hướng tới lồng ghép, quảng cáo hay thực hiện các “nhiệm vụ” số cầm đầu Việt Tân bằng nhiều cách thức, thủ đoạn khác nhau.

Quả thực, càng nhìn càng thấm thía câu nói của cụ Tổng “Đừng nhìn gà hóa cuốc”, “Đừng thấy đỏ tưởng là chín” trong trường hợp này thật ứng nghiệm.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: