Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2023

XIN ĐỪNG CÀO XÉ THÊM NỖI ĐAU

Thời sự tối 27/10 đưa tin tổng tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy ở chung cư mi ni Khương Đình, Hn là 130 tỷ (trước đó có công bố 110tỷ). Một con số không hề nhỏ chút nào, nó sẽ góp phần xoa dịu những nỗi đau với người ở lại. Dẫu biết rằng người đã đi rồi thì bao nhiêu tiền bù đắp cho nổi, nhưng đó là tấm lòng của bạn bè khắp năm châu, bốn bể gửi về, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa cả cao đẹp của tình người.


Một số trang báo nóng lòng, đặt nhiều câu hỏi ví như: Sao mới chỉ phân bổ 6/110 tỷ, hay Vì sao ủng hộ 110tỷ vẫn chưa đến tay các nạn nhân? HN chậm chi tiền sau vụ cháy, vv.. Xin thưa rằng, phân bổ tiền ủng hộ phải theo quy định của Nghị định số 93/2021/NĐ-CPcủa Chính phủ, chứ không phải thích làm gì thì làm. Hà Nội đang rất thận trọng, vì nếu xẩy ra sơ suất sẽ có tội với người đã khuất, có lỗi với người ủng hộ, nên triển khai chậm tý cũng không sao. Trước đó đã chính quyền HN cũng đã có chương trình hỗ trợ các gia đình nạn nhân rồi, nên cũng không phải lo họ thiếu thốn.

Còn các anh chị mạng xã hội, những anh hùng bàn phím, xin hãy để cho những người đã khuất yên nghỉ. Tôi tin rằng trong 130tỷ đó không có đồng nào của các bạn. Nên các bạn đừng ngồi đó tính chuyện chia tiền như thế nào, liệu có công bằng hay không? Xã hội bây giờ trên một mặt phẳng, mọi thứ sẽ được công khai, minh bạch, không ai có thể xơ múi và chắc chắn cũng không ai nỡ lòng nào xơ múi với số tiền đó.

Vì vậy, các KOLs hay báo chí xin đừng xí mũi vào việc này, đừng bới lại vết thương cho nó thêm nhức nhối. Một lần nữa, xin cầu mong cho linh hồn các nạn nhân được siêu thoát, các gia đình nén đau thương, vững bước trên đường đời.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: