Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2023

CẦN NGHÊM KHẮC XỬ LÝ, CHẤN CHỈNH VĂN HÓA THAM GIA GIAO THÔNG CỦA NHÓM XE ÔM CÔNG NGHỆ

Theo một thống kê sơ bộ, cả nước hiện có khoảng hơn 500.000 người làm nghề xe ôm công nghệ chuyên chở khách, giao thức ăn, giao hàng như một công việc làm bán thời gian hoặc toàn thời gian. Trong đó, Thủ đô Hà Nội tập trung số lượng xe ôm công nghệ đông nhất.


Từ khi dịch vụ xe ôm công nghệ vận hành đã mang lại nhiều tiện ích cho người dân, nhất là thời đại 4.0 như ngày nay. Còn nhớ cách đây vài năm, khi loại hình xe ôm này được hình thành, rất nhiều người cảm thấy rất ưng ý, không còn bị chặt chém, mặc cả giá mà các lái xe rất thân thiện và cẩn thận.

Thế nhưng, thời gian gần đây, sự phản ánh của người dân về loại hình dịch vụ này không mấy tốt. Hầu hết khi phục vụ khách hàng, họ rất vui tính, chăm sóc tận tình, đi đến nơi về đến chốn nhưng niềm tin của khách hàng dành cho những xe ôm này đang bị suy giảm vì cách mà họ lưu thông trên đường phố khiến nhiều người cảm tưởng có thể va chạm gây tai nạn bất cứ khi nào.

Các ngã tư đèn xanh, đỏ, không khó nhận thấy bóng dáng của những xe ôm công nghệ bất chấp quy định của pháp luật, tính mạng sức khỏe của bản thân và sự an toàn của khách hàng cũng như những người tham gia giao thông, họ vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, thậm chí biểu diễn xiếc khi vừa lái vừa dò tìm đường hoặc nghe điện thoại. Không những vậy, trên đường Vành đai 2, từ Cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, không ít xe ôm công nghệ cũng bất chấp lệnh cấm ngang nhiên lưu thông trên con đường này.

Nguyên nhân dẫn tới những hành vi liều lĩnh, bất chấp pháp luật một phần là vấn đề “cơm áo gạo tiền” khiến cho không ít grap công nghệ quên đi nghĩa vụ công dân và đề cao sự an toàn cho bản thân và khách hàng. Thậm chí, nhiều thanh niên trẻ khỏe hơn sẵn sàng lao vào cuộc sống kiếm tiền, cố gắng chạy thật nhanh, thật nhiều để “ĐỔI ĐIỂM THƯỞNG LẤY TIỀN”. Bên cạnh đó, họ luôn tặc lưỡi cho rằng các anh công an sẽ thương không bắt vì họ là người lao động, kiếm được đồng tiền cũng vất vả nên khuất mắt trông coi. Đối với những người thường hay có thói quen vi phạm thì tìm mọi cách đến che hoặc ẩn biển số để tránh bị ghi hình.

Như vậy, tình trạng tài xế xe ôm công nghệ chạy ẩu, phóng nhanh, cố tình vi phạm luật giao thông đã xảy ra rất phổ biến và gây ra không ít lo lắng cho người đi đường. Không những thế các xe ông công nghệ cũng đang làm ảnh hưởng đến mĩ quan của Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại. Đã đến lúc, các lực lượng chức năng cần xử nghiêm những trường hợp vi phạm này chứ không thể cứ nương nhẹ vì “cảm thông”.

<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: