Thứ Tư, 25 tháng 10, 2023

THÀNH KÍNH, TRANG NGHIÊM, TRI ÂN CÁC THẾ HỆ ĐI TRƯỚC

Những hình ảnh dưới đây là một trong số các bạn trẻ nam thanh, nữ tú là tân thạc sĩ, tân cử nhân, kỹ sư của trường Đại học Bách khoa Hà Nỗi đã thành kính, trang nghiệm đặt những bó hoa tươi thắm dưới "Tượng đài Sinh viên lên đường bảo vệ Tổ quốc" trong vườn hoa trước Hội trường C2 trong ngày lễ tốt nghiệp của mình được tổ chức vào ngày 21/10-22/10/2023. Những hình ảnh này những ngày qua đã nhận được rất nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng về một nét đẹp của sinh viên Bách khoa.


Bên cạnh dịp vào các ngày lễ như Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, ngày thành lập quân đội 22/12, Nhà giáo Việt Nam 20/11, lễ khai giảng, thành lập trường thì ngày lễ tốt nghiệp hàng trăm bó hoa tươi thắm được các bạn sinh viên đặt tại tượng đài để tỏ lòng biết ơn, tri ân với các thế hệ đi trước, những người xếp bút nghiên lên đường, để các bạn, chúng ta và đất nước có được ngày hôm nay. Họ đã thể hiện đúng như câu nói mà nhiều người vẫn luôn nhắc đến sinh viên Bách khoa lâu nay đó là “Tri thức tốt, nhân cách tốt, trân trọng quá khứ, hướng tới tương lai”.

Tượng đài Sinh viên lên đường bảo vệ Tổ quốc trong vườn hoa trước Hội trường C2 là nơi tưởng niệm các thế hệ sinh viên "xếp bút nghiên lên đường chiến đấu" trong những năm 1970-1972. Trong hơn 10.000 sinh viên nhập ngũ, số người hy sinh nhiều nhất là trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972. Trong đó có những người đã hy sinh để bảo vệ sự bình yên, thống nhất của đất nước và nhiều người giờ là những tri thức, nhà khoa học trong các bộ, ban, ngành ở các lĩnh vực khác nhau.

Mong rằng các bạn tân thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư của trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa tốt nghiệp vào ngày 21-22/10/2023 vừa qua cũng như các bạn sinh viên Bách khoa sẽ tiếp tục nối tiếp truyền thống của các thế hệ đi trước, luôn có lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sẵn sàng gác bút nghiên lên đường chiến đấu hy sinh vì sự bình yên của Tổ quốc.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: