Thứ Tư, 4 tháng 10, 2023

BÀN VỀ HỆ LỤY TỪ VIỆC GIAO XE GẮN MÁY CHO HỌC SINH ĐIỀU KHIỂN

Cuộc sống bộn bề khiến cha mẹ chẳng có nhiều thời gian quan tâm, chăm lo cho con cái, chính vì thế nhiều bậc phụ huynh khi đã đạt được những kỳ vọng trong công tác và kinh doanh làm giàu mới cảm thấy hối hận vì đã bỏ bê việc nuôi, dạy con nên người. Họ phó mặc cho nhà trường, thầy cô giáo nuôi dạy con em mình mà quên đi bổn phận của những người làm cha, làm mẹ.


Chính vì thế, trong xã hội không ít các cô chiêu, cậu ấm hỗn hào với cha mẹ, quậy phá nơi trường lớp và kéo theo nhiều hệ lụy ở cái tuổi “dậy thì” thích được đề cao, thích được thể hiện.

Không những vậy, sự nuông chiều của các bậc phụ huynh và sự quản lý lỏng lẻo của nhà trường, các cơ quan chức năng đã khiến cho không ít học sinh cảm thấy được tự do tự tại trong mọi sinh hoạt đời thường. Và đáng lo ngại hơn cả, từ vấn đề trên đã gây ra nhiều phiền toái cho xã hội, trong đó có việc giao xe gắn máy cho các em học sinh điều khiển để đi học.

Và tại Hà Nội, không khó bắt gặp các nhóm học sinh điều khiển khoảng xe máy di chuyển với tốc độ "bàn thờ", liên tục đánh võng giữa dòng phương tiện tại những cung đường lớn như Trần Phú, Nguyễn Trãi, Minh Khai... Chẳng biết các em muốn thể hiện điều gì nhưng nếu không may các em đụng phải người đi đường thì không chỉ gây tai nạn thương vong cho người khác mà chính các em cũng là nạn nhân của hành động của mình.

Theo quy định, các học sinh trung học phổ thông đang ở độ tuổi mà chưa được đi xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên. Nhưng không rõ vì lý do gì mà cha mẹ hoặc những người thân lại trao xe để các em này sử dụng. Cha mẹ sinh con trời sinh tính, đối với những cô cậu học trò nghịch ngợm, hiếu thắng mà các bậc phụ huynh vẫn tin tưởng để các em cầm lái những phương tiện như vậy quả thực đáng trách.

Họa vô đơn trí, để khi hậu quả do tai nạn giao thông xảy ra mới hối hận thì không còn kịp. Đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra, đó là hồi chuông cảnh tỉnh để các bậc phụ huynh siết chặt việc quản lý phương tiện đi lại của con cái, nhà trường nêu cao tính kỷ luật khi phát hiện các em học sinh sử dụng xe gắn mát để đi học và bên cạnh đó lực lượng cảnh sát giao thông cũng cần xử lý nghiêm với các trường hợp này, kết hợp răn đe các bậc phụ huynh và có biện pháp tuyên truyền phù hợp để khắc phục tình trạng trên.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: