Thứ Tư, 11 tháng 10, 2023

ĐANG ĐI TÙ NHƯNG TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI (RFS) KHÔNG ĐỂ YÊN CHO PHẠM ĐOAN TRANG

Trong khi Phạm Thị Đoan Trang, một phụ nữ có lịch sử vi phạm pháp luật đang bị xử tù với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ở bên ngoài hải ngoại tổ chức Phóng viên không biên giới tiếp tục có những hành động can thiệp vào quá trình Đoan Trang ở tù nhằm gây áp lực để buộc chính quyền phải “thả tự do” cho kẻ này.


Được biết tổ chức Phóng viên không biên giới từng trao giải Tự do báo chí, hạng mục “Ảnh hưởng” cho Phạm Đoan Trang năm 2019 để cổ vũ cho những hoạt động vi phạm pháp luật của Trang.

Cái kết không thể viên mãn hơn cho việc được đà lấn tới của Phạm Đoan Trang khi bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt 9 năm tù, phiên tòa phúc thẩm năm 2022 tiếp tục khẳng định Trang bị xử lý là “đúng người, đúng tội”.

Đối với tôn giáo, Phạm Thị Đoan Trang có những nhận định khá tiêu cực với "Báo cáo đánh giá về luật tôn giáo và tín ngưỡng năm 2016 liên quan đến việc thực hiện quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở Việt Nam" đã khiến cho một số tổ chức tôn giáo, chức sắc lên tiếng phê phán vì đi ngược lại con đường mà giáo hội xác định trong việc đồng hành cùng dân tộc để phát triển.

Vậy là Phạm Thị Đoan Trang không được ủng hộ trong nước, thậm chí bị bài xích vì tư tưởng tiêu cực gây ảnh hưởng đến xã hội, vi phạm của Trang bị xử lý cũng là để thải loại những thành phần xấu ra khỏi xã hội này.

Thế mà tổ chức Phóng viên không biên giới vẫn một mực bênh vực cho Phạm Đoan Trang, có lẽ những dạng tổ chức này ở nước ngoài được lập ra chỉ để chõ mũi vào công việc nội bộ của các nước khác.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: