Thứ Ba, 10 tháng 10, 2023

TRÒ TRÍCH DẪN LƯƠN LẸO ĐỂ XUYÊN TẠC PHÁT BIỂU CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC VÕ VĂN THƯỞNG

Ngày 02/10/2023, trang Việt Nam Thời Báo có bài: “Võ Văn Thưởng gài bẫy hay thách thức người dân phản biện?” của Cảnh Chân. Họ đã không trung thực khi trích dẫn phát biểu của Chủ tịch nước tại Hội nghị đại biểu nhà văn lão thành Việt Nam lần thứ nhất ngày 30/9/2023 để phục vụ cho mục đích chống phá của mình. Đây là một hành vi không có trách nhiệm và không tôn trọng sự thật. Họ cho rằng: “Việc lãnh đạo cộng sản kêu gọi người dân dũng cảm nói lời trung thực chính là âm mưu gài bẫy để bắt giam tất cả những ai dám lên tiếng trước bất công xã hội”(!)


1. Sự không trung thực của họ thể hiện ngay từ trích dẫn không đúng nguyên bản để phục vụ cho ý đồ xấu xa của mình. Họ trích dẫn không trung thực rằng: “Ông Thưởng nhận định dưới sự lãnh đạo của đảng, xã hội Việt Nam đang bị suy thoái trầm trọng với những vấn đề như “sự vô cảm, tính vị kỷ, thói hưởng thụ, lòng tham lam, sự giả dối và độc ác, là tham nhũng, tiêu cực, sự tàn phá thiên nhiên, tàn phá văn hóa và đi ngược lại xu thế của thời đại”. Ông cho rằng đất nước đang cần tiếng nói của tình yêu thương con người, của lòng trung thực, sự quả cảm từ các nhà văn trong cuộc đấu tranh với những vấn nạn trên”.

Như chúng ta đã biết, Hội nghị đại biểu nhà văn lão thành Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức vào ngày 30/9/2023 tại Đồ Sơn, Hải Phòng, do Hội Nhà văn Việt Nam chủ trì. Hội nghị đã tôn vinh và tri ân các nhà văn lão thành, những người đã có những tác phẩm xuất sắc và có ảnh hưởng lớn đến văn hóa và văn học Việt Nam. Cùng với đó là thảo luận về những thách thức và cơ hội của văn học Việt Nam trong bối cảnh mới, cũng như đề ra những giải pháp để phát triển văn học theo hướng phản ánh chân thực, sâu sắc và tích cực về con người và đất nước Việt Nam.

Vì thế, Chủ tịch nước đã đến dự và phát biểu là: “Kẻ thù lớn nhất của dân tộc trong chiến tranh là những kẻ xâm lược bằng những con người cụ thể, được xác định rõ ràng, nhưng kẻ thù nguy hiểm nhất của dân tộc trong hòa bình lại không dễ nhận diện. Đó là sự vô cảm, tính vị kỷ, thói hưởng thụ, lòng tham lam, sự giả dối và độc ác, là tham nhũng, tiêu cực, là sự tàn phá thiên nhiên, tàn phá văn hóa và đi ngược lại xu thế của thời đại… Chính vì thế, sứ mệnh, trách nhiệm của nhà văn Việt Nam lúc này lại càng lớn lao và yêu cầu cao hơn. Nhân dân, đất nước đang cần tiếng nói của tình yêu thương con người, của lòng trung thực, sự quả cảm từ các nhà văn trong cuộc đấu tranh này”[1]. Bạn thấy đấy! Đó là hai cách nói hoàn toàn khác nhau. Cách nói của Chủ tịch nước đã dũng cảm thừa nhận trong xã hội ta ngày nay bên cạnh những mặt tích cực, ưu việt cũng còn tồn tại một số hạn chế, tiêu cực đang cản trở sự phát triển của xã hội. Đó là kẻ thù trong thời bình, cần các nhà văn bằng sự tinh tế của mình dấn thân, đấu tranh với những thói hư, tật xấu đó để góp phần xây dựng xã hội mới ngày càng tốt đẹp hơn. Những thói hư, tật xấu trong xã hội ta hiện nay được Chủ tịch nước chỉ ra nó cũng như hai mặt của một tấm huy chương mà bất cứ xã hội nào trên thế giới cũng đều có hai mặt tốt xấu. Những thói hư, tật xấu đó có nhiều nguyên nhân, có cái là tàn dư của xã hội cũ, có cái mới phát sinh từ điều kiện kinh tế, xã hội ta hiện nay, có cái du nhập từ bên ngoài vào trong thời kỳ mở cửa và hội nhập quốc tế sâu rộng ngày nay,… Thế mà, họ đổ vấy cho là Chủ tịch nước cho rằng những thói hư, tật xấu ấy là do “sự lãnh đạo của Đảng”. Đây là trò: “Ngậm máu phun người”, “Gắp lửa bỏ tay người” của kẻ tiểu nhân. Việc mình làm mà không dám nhận lại đổ vấy cho người khác, đích thị đó không phải hạng người quân tử.

2. Vẫn với thói lệch lạc của mình, họ tiếp tục cho là “những người nói thẳng nói thật để thúc đẩy dân chủ, nhân quyền, bảo vệ môi trường, chống tham nhũng, chống tiêu cực thì đều bị đàn áp, bắt giam với nhiều tội danh khác nhau. Người bảo vệ môi trường thì bị bắt giam vì tội trốn thuế. Người đấu tranh cho nhân quyền thì phải ra tòa vì tội tuyên truyền chống phá chế độ. Người muốn thúc đẩy dân chủ tiến bộ thì bị chụp mũ lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích nhà nước. Còn người lên tiếng chống tham nhũng, chống tiêu cực thì bị bỏ tù vì công an cho rằng họ có âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”.

Đây là điều hoàn toàn sai sự thật. Thực tế là trong xã hội ta hiện nay, ai cũng có quyền tự do ngôn luận, tự do biểu đạt ý kiến theo quy định của pháp luật. Những người có ý kiến khác biệt với Đảng và Nhà nước không phải ai cũng bị truy tố hay bắt giam. Chỉ có những người vi phạm pháp luật, lợi dụng quyền tự do ngôn luận để hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước, xâm phạm quyền lợi của nhân dân mới bị xử lý theo quy định của pháp luật. Những trường hợp này đều được xét xử công khai, minh bạch và công bằng, trong mỗi phiên tòa họ đều có các luật sư bảo vệ, nhưng trước những chứng cứ phạm tội rõ ràng, họ đều cúi đầu nhận tội và tòa đã tuyên án theo đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Điều đáng nói là trong khi bản thân những người phạm tội đã cúi đầu nhận tội, thế nhưng số có thâm thù với chế độ ta lại luôn kêu oan, cho rằng, những người ấy chỉ đấu tranh để “thúc đẩy dân chủ, nhân quyền, bảo vệ môi trường, chống tham nhũng, chống tiêu cực”. Nhưng thực chất đó chỉ là bình phong, họ không thể dùng “vải thưa che mắt thánh”. Trước con mắt của nhân dân, sự nghiêm minh của pháp luật dù họ có dùng cách này hay cách khác cũng không thể che đậy, bưng bít được tội lỗi của những kẻ phạm tội. Cho nên, dù họ có cố tình thế nào cũng không thể xuyên tạc được sự thật!

3. Họ còn “tôn sùng” những người vi phạm pháp luật nên cho là: “Nhà nước Việt Nam có truyền thống bắt công dân để “làm quà” trao đổi các thỏa thuận, hiệp định với các cường quốc và liên minh quốc tế. Như mới đây, nhà nước thả Nguyễn Bắc Truyển, Mai Phan Lợi để được Tổng thống Mỹ qua ký Hiệp định Đối tác chiến lược toàn diện. Hoặc trước đây họ thả Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, luật sư Nguyễn Văn Đài… cũng đều để đổi lấy các hiệp định quốc tế.

Nếu những người trong tù hiện giờ sẽ được dùng để “làm quà” cho các thỏa thuận trong tương lai gần, thì về trung và dài hạn, nhà nước cộng sản Việt Nam sẽ cần có thêm nhiều người lên tiếng để bắt tiếp nhằm chuẩn bị các món “quà” cho những thỏa thuận sau này. Chính vì vậy, đích thân Chủ tịch nước phải đăng đàn lừa dân can đảm trung thực để duy trì “truyền thống đổi quà”(!)

Đây là một sự vu cáo hoàn toàn vô căn cứ. Thực tế là trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, không có chuyện “làm quà” hay “đổi quà” với bất kỳ nước nào. Việt Nam luôn tuân thủ nguyên tắc tôn trọng chủ quyền, lợi ích chính đáng của mình và của nước khác, không xen vào các vấn đề nội bộ của nước khác và không để cho nước khác xen vào các vấn đề nội bộ của mình; luôn xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với tất cả các nước trên cơ sở luật pháp quốc tế, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và có lợi cho cả hai bên. Việt Nam không phụ thuộc vào bất kỳ nước nào và không để cho bất kỳ nước nào can thiệp vào chính sách của mình. Đồng thời không có chính sách “đánh đổi” hay “thỏa hiệp” với bất kỳ ai về những vấn đề liên quan đến chủ quyền, lãnh thổ, an ninh và quốc gia của mình.

Vậy nên, Cảnh Chân và Việt Nam Thời Báo hãy thôi ngay trò trích dẫn không trung thực để xuyên tạc phát biểu của Chủ tịch nước và chấm dứt trò “Ngậm máu phun người” của kẻ tiểu nhân./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: