Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2023

BẺ CONG BÚT, XUYÊN TẠC LỊCH SỬ?

Trên diễn đàn lịch sử Việt Nam, xuất hiện một số tài khoản mạng xã hội Facebook của cá nhân với Chủ nghĩa xét lại và tìm cách bẻ cong ngòi bút xuyên tạc lịch sử của dân tộc. Chắc hẳn khi nhớ lại hiệp định Giơnevơ, những thế hệ cách mạng đến nay vẫn còn đau đáu nỗi đau khi đất nước bị chia làm hai miền. Một lần nữa gia đình dân tộc Việt Nam lại ly tán chia cắt. Tất cả những nỗi đau đó đều xuất phát từ lợi ích của những kẻ thực dân đế quốc gây ra.


Sự kiện năm 1975, Đây là một sự kiện mà cả thế giới đều chấn động. Tất cả những quốc gia nằm trong phong trào giải phóng dân tộc Xem Việt Nam như là một bức tượng đài vững chắc về sự nghiệp giải phóng nô lệ thực dân để thống nhất dân tộc. Ấy vậy mà, đến nay vẫn không ít kẻ xuyên tạc lịch sử, cho rằng hiệp định Giơnevơ đã bị chính quyền Việt Nam phản Hiệp Định. Và suy cho cùng, những kẻ đang xuyên tạc lịch sử, bẻ cong ngòi bút để đánh lừa dư luận đều là những kẻ sống trong nhung lụa của chế độ ngụy quyền Sài Gòn cũ, chúng được nuôi dưỡng bởi bình sữa từ đế Quốc Hoa Kỳ, nay quyền lợi bị mất, những kẻ vong nô lại quay lại xuyên tạc tình hình đất nước.

Có lẽ rằng tôi cũng như các bạn, người ta đều không tin những lời lẽ xuyên tạc đó. Tuy nhiên với những người không nắm chắc về các thông tin lịch sử, nhất là một số bạn trẻ hiện nay không quan tâm đến lịch sử dân tộc thì dường như sẽ bị dắt mũi bởi những kẻ đầu độc thông tin.

Chúng ta cùng chia sẻ trách nhiệm giữ vững sự thật lịch sử . Điều này không chỉ là để bảo vệ di sản quốc gia mà còn để đảm bảo lịch sử sẽ không bị xuyên tạc và sử dụng vào mục đích cá nhân hoặc chính trị.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: