Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2022

ANH VẬN ĐỘNG VIÊN "NGÁO"

Ngày hôm qua, trên tài khoản Instagram, Enes Freedom - vận động viên bóng rổ gốc Thổ Nhĩ Kỳ, thi đấu cho Boston Celtics đã có bài viết tố cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, dân chủ và yêu cầu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đảng Cộng sản Việt Nam phải chịu trách nhiệm cho vấn đề này. Nguyên văn bài viết:


Hàng trăm nhà báo và nhà bảo vệ nhân quyền đang gặp rủi ro, bị sách nhiễu, hoặc bị đàn áp ở Việt Nam.

NƠI ĐÂY (Việt Nam)
KHÔNG có quyền tự do ngôn luận
KHÔNG có tự do ngôn luận
KHÔNG có tự do báo chí
ĐÚNG VỀ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM!

Nguyễn Phú Trọng và Đảng Cộng sản Việt Nam phải chịu trách nhiệm". Bài viết trên nhanh chóng ăn vô vàn "gạch, đá" từ tài khoản ở Việt Nam và nước ngoài.

Không biết anh vẫn động viên kia đã bao giờ đến Việt Nam để chứng kiến xem người dân Việt Nam mất dân chủ nhân quyền hay không, hay chỉ là nghe hơi nồi chõ, chém bừa dựa vào mấy cái báo cáo nhân quyền hay mấy trang phản động như BBC, RFA,.... Nếu Việt Nam mất nhân quyền, tự do dân chủ, liệu Việt Nam có được đánh giá là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới hay quốc gia có tốc độ phát triển Internet nhanh nhất trong khu vực và trên thế giới hay không.

Giống như nghệ sy, cầu thủ chỉ nên tập trung vào chuyên môn của mình, chứ đừng lợi dụng sự nổi tiếng của mình đánh lái sang chuyện chính trị. Anh có thể là một cầu thủ hay nhưng là kẻ khờ trên lĩnh vực khác, nhất là một lĩnh vực nhạy cảm như chính trị.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: