Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2022

NGƯỜI Ở LẠI LÀ NGƯỜI TỘI NGHIỆP NHẤT!

Nhìn cảnh cộng đồng mạng vừa đua nhau chia sẻ clip và bức thư tuyệt mệnh, vừa đóng vai quan tòa phán xét cha mẹ của cháu bé vừa tự vẫn ở Hà Đông, mình lại nhớ tới câu nói trong phim Harry Potter: Đừng có tội nghiệp cho người chết, Harry à, con hãy tội nghiệp cho người còn sống ! "Do not pity the dead, Harry, pity the living".


Trong câu chuyện này, với những người ở lại, chắc chắn, cha mẹ của cháu là những người tội nghiệp và khổ đau nhất. Là bậc sinh thành, dưỡng dục, có ai muốn một sự việc đau lòng như vậy xảy ra, có muốn đứa con mình bị xước một ngón tay chứ đừng nói là cái chết. Và có bậc cha mẹ nào không muốn con cái mình học hành đỗ đạt, có một cuộc sống tốt mai sau. Nếu không thương, bố cháu bé đã không thức khuya để kèm cặp con. Nhưng trong trường hợp này, có lẽ tình thương đó có phần sai cách, dẫn đến cha mẹ và con cái không hiểu nhau. Còn về phía cháu bé, chúng ta không thể đứng trên góc độ một người lớn để "o ép quan điểm" một đứa trẻ. Bởi người lớn đã từng là một đứa trẻ, nhưng trẻ nhỏ chưa từng là người lớn.
Chúng ta thương xót cho cháu bé và gia đình em nhưng lại vô tình xát thêm muối vào vết thương của họ, khiến người trong cuộc thêm đau lòng, ám ảnh. Gia đình, mà thầy cô và bạn bè của cháu sẽ đau đớn thế nào khi những hình ảnh kia xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội, cứ ở đó mãi và tiếp tục khơi gợi nỗi đau không thể nào xóa nhòa? Cha mẹ cháu đã dằn vặt và tội nghiệp lắm rồi, tại sao chúng ta cứ phải xát thêm muối vào nỗi đau.

Chuyện đã quá xót xa, xin đừng khiến nó càng trở nên xót xa thêm nữa...
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: