Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2022

CÁC “ÔNG LỚN” BỊ BẮT: ĐAU NHƯNG CẦN THIẾT

Thời gian gần đây, hàng loạt ông chủ của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn kèm theo là những vị quan chức các cấp bị bắt làm dấy lên lo ngại về tình trạng đất nước. Từ vụ việc Nguyễn Phương Hằng (CEO công ty Đại Nam), Trịnh Văn Quyết (FLC), Đỗ Anh Dũng (Tân Hoàng Minh), Đỗ Thành Nhân (công ty cổ phần Louis Holdings), Đỗ Đức Nam (Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt) bị bắt vì những sai phạm của mình làm cho dư luận cảm thấy “khớp”. Một số thông tin cho rằng đó là “sự cáo chung của chế độ XHCN Việt Nam”. Sự thật có u ám và đen tối như vậy?


Từ sau Đại hội XI của Đảng đến nay, công tác phòng, chống tham nhũng đã được đẩy mạnh với nguyên tắc “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Hàng trăm cán bộ cao cấp, chủ các doanh nghiệp lớn đều đã bị trả giá cho những sai phạm của mình. Họ đều là những người có trí thức, am hiểu pháp luật nhưng vẫn vi phạm pháp luật. Xã hội cảm thất tiếc nuối vì nhiều người có tài năng, trí thức nhưng dành thời gian phần lớn cuộc đời mình trong tù ngục. Nhiều người đổ lỗi cho “cơ chế” nhưng nếu không có lòng tham, tham vọng tiền - tài, coi thường pháp luật thì không ai có thể đẩy họ đến con đường lao lý. Tiền tài vốn dĩ không mua được tất cả nhưng có thể làm người ta mất đi tất cả. Ai cũng muốn cuộc sống giàu có, hạnh phúc nhưng không thể bán rẻ lương tâm, bất chấp pháp luật.

Bắt, xử lý vi phạm pháp luật của các doanh nhân, cán bộ các cấp là việc đáng tiếc nhưng cần thiết. Mặc dù có thể gây ra những hệ quả nhất thời về kinh tế, xã hội nhưng có thể ngăn chặn các “ung nhọt”, “tế bào ung thư” đang ngấm ngầm phát triển.

Dư luận hoan nghênh và ủng hộ các hành động mạnh tay của các Đảng, Nhà nước để làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn, môi trường kinh doanh, làm việc minh bạch hơn. Cần thiết để xây dựng những chuẩn mực mới trong công tác của bộ máy chính quyền, hoạt động kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Việc bắt, xử lý các cá nhân vi phạm pháp luật sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội mà ngược lại tạo lòng tin, động lực của các doanh nhân chân chính.

<Nga Mi>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: